Bóng đá Việt Nam được FIFA hỗ trợ 1,5 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 9:02:02 AM

FIFA sẽ trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500 nghìn USD cho phát triển bóng đá nữ.

Ông Trần Quốc Tuấn là đại diện của VFF trong cuộc họp với Chủ tịch FIFA
Ông Trần Quốc Tuấn là đại diện của VFF trong cuộc họp với Chủ tịch FIFA

Chiều 29/7, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã chủ trì cuộc trao đổi trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á xung quanh kế hoạch hoạt động của bóng đá thế giới trong giai đoạn tới. 

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự cuộc họp này là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, các giải đấu của FIFA đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch, kéo theo lịch thi đấu của các đội tuyển cũng hoàn toàn "đóng băng” cho đến thời điểm hiện tại.

Trên cơ sở những cập nhật và đánh giá tình hình thực tế sau khi trao đổi với các liên đoàn thành viên, Hội đồng FIFA đã nhất trí thông qua các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021. 

Cụ thể, FIFA chính thức thông qua đề xuất hoãn giai đoạn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9/2020 cho các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC), đồng thời mở rông giai đoạn thi đấu các giải chính thức tháng 6/2021 thêm 7 ngày cho các châu lục và khu vực nêu trên để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

Sự điều chỉnh lịch thi đấu cũng được áp dụng đối với các trận play-off liên lục địa giải FIFA World Cup 2022 từ tháng 3/2022 tới tháng 6/2022. Đối với khu vực Nam Mỹ (CONMEBOL) và châu Âu (UEFA), FIFA quyết định sẽ tiến hành giai đoạn thi đấu tháng 9/2020 nhưng với sự theo dõi sát sao để sẵn sàng có những điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Liên quan đến Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 7- tháng 8/2021, FIFA phê chuẩn quy định cập nhật về độ tuổi cầu thủ cũng như sẽ áp dụng VAR cho các trận đấu bóng đá.

Trước những ý kiến lo lắng của các thành viên tham dự cuộc họp về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và tháng 11/2020, chủ tịch FIFA khẳng định sẽ cùng với AFC theo dõi bám sát tình hình để đưa ra các giải pháp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500 nghìn USD cho phát triển bóng đá nữ.
(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục