Liverpool 4 - 3 Leeds United: 3 điểm kịch tính (Vòng 1 Ngoại hạng Anh)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/9/2020 | 8:33:53 AM

Liverpool đã phải trải qua 90 phút đầy vất vả trên sân nhà Anfield trước đội bóng mới lên hạng Leeds United.

Liverpool 4 - 3 Leeds United: 3 điểm kịch tính (Vòng 1 Ngoại hạng Anh)
Liverpool 4 - 3 Leeds United: 3 điểm kịch tính (Vòng 1 Ngoại hạng Anh)

Willian tỏa sáng, Arsenal đè bẹp FulhamArsenal đối mặt với quỹ lương quá lớn mùa giải 2020 - 2021Kevin De Bruyne: "Tôi chẳng quan tâm tới thương vụ Messi"

Liverpool đã không thua trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2017, và chẳng mấy ai tin rằng một đội bóng mới lên hạng như Leeds United có thể chấm dứt chuỗi trận đó. Ra sân với đội hình mạnh nhất, đội chủ nhà nhanh chóng có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 4, khi Mohamed Salah mang về một quả phạt đền và chính anh tận dụng thành công.

Dù vậy, Leeds United đã bất ngờ có câu trả lời chỉ sau đó 8 phút. Jack Harrison có một pha đột phá dũng mãnh vượt qua 2 cầu thủ theo kèm trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Alisson. Bàn thắng này cũng chính là khởi đầu cho một cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn.

Liverpool mạnh mẽ trong tấn công bao nhiêu, thì lại thiếu chắc chắn trong phòng ngự bấy nhiêu, mà Virgil van Dijk chính là ví dụ điển hình. 

Trung vệ người Hà Lan đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 20, nhưng 10 phút sau, anh lại mắc sai lầm khi phá bóng thiếu dứt khoát và để Patrick Bamford gỡ hòa.

Tới phút 33, Salah một lần nữa lập công bằng một cú sút chân trái hiểm hóc để đưa đội chủ nhà vượt lên. 

Dù vậy tới phút 66, Helder Costa cũng ghi một bàn thắng điệu nghệ không kém với cú vô lê nửa nảy không cho Alisson cơ hội cản phá nào.

3 lần bị vượt lên dẫn trước thì cả 3 lần, Leeds United đều thi đấu đầy bản lĩnh để gỡ hòa. Tuy nhiên kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đây. Phút 88, bản hợp đồng kỷ lục của đội khách trong mùa hè này là tiền đạo Rodrigo trong nỗ lực lui về phòng ngự đã có pha phạm lỗi với Fabinho trong vòng cấm.

Trên chấm 11 mét, Salah không bỏ lỡ cơ hội để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Liverpool. Để thua sát nút trước các nhà ĐKVĐ, Leeds United cho thấy, họ sẽ thực sự là một đối thủ đáng gờm tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục