Neymar ghi hat-trick, Brazil đánh bại Peru để soán ngôi đầu của Argentina

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2020 | 2:15:54 PM

Neymar ghi hat-trick giúp Brazil giành chiến thắng 4-2 trước Peru ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ diễn ra sáng nay 14/10.

Peru thi đấu rất quyết liệt
Peru thi đấu rất quyết liệt

Chiến thắng 5-0 trước Bolivia ở trận ra quân giúp Brazil hưng phấn cao độ ở chuyến làm khách trên sân của Peru trong lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không hề dễ dàng với Neymar và các đồng đội, khi Peru chơi rất quyết tâm ở trận đấu này.

Đấu pháp hợp lý cộng với khả năng chắt chiu cơ hội rất tốt của Peru giúp đội bóng này có bàn mở tỉ số ngay ở phút 6 do công của Carrillo sau cú dứt điểm rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa.

Bàn thắng của Carrillo giúp Peru có cơ sở hơn trong việc duy trì lối chơi phòng ngự phản công. Do đó, Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Gallese.

Trong thời điểm bế tắc, Brazil được hưởng quả phạt 11m và Neymar đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 28. Tuy nhiên, đến phút 59, Tapio tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Brazil đổi hướng đi vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho Peru. Nhưng, niềm vui của Peru không kéo dài được lâu, khi Firmino đã tỏa sáng với cú đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Khi tỉ số là 2-2, Peru chủ động chơi phòng ngự phản công và không ngại phạm lỗi để ngăn cản những pha tấn công của Brazil. Lối chơi quyết liệt của Peru khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Và khi kịch bản hiệp 2 giống hiệp 1 thì Brazil lại được hưởng phạt đền, khi Neymar bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

Các cầu thủ Peru phản đối quyết liệt, nhưng trọng tài vẫn giữ nguyên quan điểm. Do đó, ở khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Peru không giữ được bình tĩnh, 2 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ (1 cầu thủ đang thi đấu và 1 cầu thủ dự bị). Do chơi thiếu người nên Peru đã bị Neymar chọc thủng lưới lần thứ 4 ở phút 90+4, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil.

Giành chiến thắng đậm trước Peru, Brazil có 6 điểm/2 trận bằng với Argentina, nhưng leo lên dẫn đầu do hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, Peru có 1 điểm, tạm đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục