Quang Hải ghi bàn tuyệt đẹp, tuyển Việt Nam vẫn bị ''đàn em'' U22 cầm hoà

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/12/2020 | 10:54:58 PM

Đội tuyển Việt Nam đã bị U22 Việt Nam cầm hòa 2-2 ở trận đấu tập diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 27/12.

Quang Hải ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở trận này
Quang Hải ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở trận này

So với trận đầu tiên trên sân Cẩm Phả, đội hình đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam hôm nay, đã thay đổi hoàn toàn. Tuyển Việt Nam có sự trở lại của hầu hết các trụ cột như Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Tuấn Anh. Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng được cho nghỉ, thay thế bằng Xuân Mạnh.

Đội hình U22 Việt Nam cũng được thay mới, bao gồm cả những gương mặt đã tạo được ấn tượng nhất định trong trận đấu trên sân Cẩm Phả như tiền vệ trẻ Hữu Thắng.

Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp khi áp đảo hoàn toàn các "đàn em” bên kia chiến tuyến. Trong hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam có lúc lên tới 67%.
Tuy nhiên, có vẻ như việc cả năm không chơi bóng cùng nhau khiến cho các tình huống phối hợp của đội tuyển Việt Nam không thực sự nhuần nhuyễn. Cơ hội Quang Hải và các đồng đội tạo ra vì vậy là khá ít.

Chơi lép vế nhưng U22 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 29, Bùi Hoàng Việt Anh tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội tuyển Việt Nam, đệm cận thành ghi bàn. Nhưng chỉ 2 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ hoà. Quang Hải bị Công Đến phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt 11m.

Trên chấm phạt đền, Văn Thanh đã không mắc sai lầm nào khi đánh lừa thủ môn Xuân Hoàng để ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Phút 39, Phan Văn Đức có đường chuyền chính xác trong vòng cấm để Quang Hải tung người thực hiện cú vô-lê đẹp mắt ghi bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.
Bước sang đầu hiệp 2, cả đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam đều thực hiện 4 sự thay đổi. Bên tuyển Việt Nam, Công Phượng, Đức Chiến, Quang Hải và Văn Đức rời sân, nhường vị trí cho Tiến Linh, Văn Toàn, Tấn Tài và Văn Triền. Phía U22 Việt Nam, Hữu Thắng, Thanh Minh, Văn Đạt và Liêm Điều được tung vào sân thay Minh Bình, Nguyên Hoàng, Quang Nho và Xuân Hoàng. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục lấn lướt thế trận nhưng các cơ hội tạo ra khá ít.

Tới phút 63, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có thêm 5 sự thay đổi khi Hồng Duy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Thanh và Tuấn Mạnh được rút khỏi sân và Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Kiên, Văn Hoàng, Hoàng Đức vào sân. Phút 69, Thành Chung chấn thương phải rời sân nhường vị trí cho Xuân Mạnh.
Tới phút 84, U22 Việt Nam bất ngờ có bàn quân bình tỉ số 2-2, người lập công là Thanh Minh. Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam gây sức ép khá mạnh lên khung thành đội tuyển U22 nhưng không tạo được cơ hội nào rõ nét. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2.

(Theo TPO)

Các tin khác
U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục