Đánh bại Messi, Ronaldo trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 10:15:03 PM

Tiền đạo siêu sao của Juventus đã vượt qua 3 đối thủ trong danh sách rút gọn là Lionel Messi, Mohamed Salah và Ronaldinho, với số phiếu áp đảo từ ban giám khảo và người hâm mộ.

Ronaldo cùng vợ và con trai tại lễ trao giải Globe Soccer
Ronaldo cùng vợ và con trai tại lễ trao giải Globe Soccer

Ronaldo đã giành chiến thắng tại hạng mục "Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ” tại lễ trao giải thưởng Globe Soccer Awards diễn ra ở Dubai ngày 27/12.

Tiền đạo siêu sao của Juventus đã vượt qua 3 đối thủ trong danh sách rút gọn là Lionel Messi, Mohamed Salah và Ronaldinho, với số phiếu áp đảo từ ban giám khảo và người hâm mộ.

Phát biểu khi nhận giải, Ronaldo khẳng định đây là thành tựu lớn và là động lực để anh tiếp tục với cuộc sống và bóng đá.

Anh cũng bày tỏ hy vọng năm sau đại dịch COVID-19 sẽ chấm dứt và mọi người có thể tận hưởng nhiều niềm vui hơn.

Cũng tại lễ trao giải, tiền đạo 35 tuổi người Bồ Đào Nha đã nhận giải thưởng "Người đại diện của thế kỷ,” thay mặt người đại diện của chính anh là Jorge Mendes.

Trong khi đó, đội bóng cũ của Ronaldo là Real Madrid đã được bình chọn là "Đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ,” còn cựu danh thủ người Tây Ban Nha Pep Guardiola trở thành "Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế kỷ.”

Còn ở hạng mục của năm, tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski, đã được trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm,” trong khi đội bóng Bayern Munich của anh được vinh danh là "Đội bóng xuất sắc nhất năm,” còn chiến lược gia Hansi Flick là "Huấn luyện viên của năm.”

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng tham dự sự kiện và trao thưởng nhiều hạng mục.

Danh sách giải thưởng Globe Soccer Awards:

Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Robert Lewandowiski

Đội bóng xuất sắc nhất năm: Bayern Munich

Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm: Hans-Dieter Flick

Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ: Cristiano Ronaldo

Đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ: Real Madrid

Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế kỷ: Pep Guardiola

Người đại diện của thế kỷ: Jorge Mendes

Giải thưởng sự nghiệp cầu thủ: Gerard Pique./.

(TTXVN)

Các tin khác
U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục