Trọng tài từ chối bàn của Ronaldo bị loại khỏi Euro 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/4/2021 | 7:50:20 AM

Mario Diks, trọng tài biên mắc lỗi từ chối bàn thắng của Ronaldo ở vòng loại World Cup hôm 27/3, vừa bị gạt khỏi nhóm trọng tài Hà Lan dự Euro 2021.

Ronaldo bức xúc với Diks sau khi bị từ chối bàn thắng ở cuối trận Serbia - Bồ Đào Nha hôm 27/3.
Ronaldo bức xúc với Diks sau khi bị từ chối bàn thắng ở cuối trận Serbia - Bồ Đào Nha hôm 27/3.

"Tôi rất thất vọng vì Euro sắp diễn ra rồi. Hôm thứ Tư 31/3, Danny Makkelie nói nói với tôi rằng, ông ấy muốn làm việc với trợ lý khác, bởi sự tin tưởng giữa chúng tôi đã không còn", Diks nói với kênh truyền hình Omrop Fryslan hôm 13/4. "Tôi đã hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, thấu hiểu và tin tưởng lớn hơn sau những thành công chúng tôi có được khi làm việc chung nhiều năm qua".

Diks là trọng tài biên, còn Makkelie bắt chính trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Serbia tại vòng loại World Cup 2022 hôm 27/3. Phút bù giờ thứ ba trận này, khi tỷ số đang là 2-2, Ronaldo thoát xuống bên phải cấm địa rồi sút sệt trong thế đối mặt thủ môn Marko Dmitrovic. Bóng từ từ lăn về phía khung thành, trước khi bị trung vệ Mitrovic nhoài người phá ra. Pha quay chậm cho thấy bóng rõ ràng đã qua vạch vôi, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi Makkelie tham khảo ý kiến của Diks.

Bóng qua vạch vôi sau cú dứt điểm của Ronaldo, nhưng bàn thắng không được công nhận cho Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu, trọng tài chính Makkelie vào tận phòng thay đồ tuyển Bồ Đào Nha để xin lỗi.

Vị vua áo đen 38 tuổi cũng xác nhận lựa chọn Jan de Vries làm trợ lý mới thay cho Diks. Nhưng Makkelie không nói quyết định gạt Diks có xuất phát từ sai lầm trong trận đấu của Bồ Đào Nha kể trên hay không.

"De Vries sẽ thay vị trí của Diks trong đội ngũ của tôi. Đây là vấn đề trong đội. Vì sự tôn trọng với Diks, và cũng vì lợi ích của ê-kíp, chúng tôi sẽ không tiết lộ lý do dẫn tới thay đổi nhân sự này", Makkelie nói trên Omrop Fryslan hôm 13/4.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục