Messi lập cú đúp, Barca đoạt Cup Nhà Vua

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/4/2021 | 8:52:20 AM

Nhờ loạt bàn thắng từ gần giữa hiệp hai, trong đó có cú đúp chốt hạ của Lionel Messi, Barca đè bẹp Athletic Bilbao 4-0 ở chung kết Cup Nhà Vua tối 17/4.

Messi và các đồng đội mừng danh hiệu đầu tiên mùa này. Ảnh: Reuters.
Messi và các đồng đội mừng danh hiệu đầu tiên mùa này. Ảnh: Reuters.

Barca từng thua ngược Athletic Bilbao ở trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hồi tháng 1/2021, dù hai lần vượt lên dẫn trước. Đó còn là lần đầu tiên Lionel Messi dính thẻ đỏ trong màu áo Barca, khi đánh nguội Asier Villalibre ở phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Quyết tâm phục thù cộng thêm mong muốn đoạt danh hiệu đầu tiên thời Ronald Koeman giúp Barca tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Thống kê sau hiệp một cho thấy, Barca kiểm soát bóng hơn 80%, dứt điểm tám lần (so với một của đối thủ). Tuy nhiên, Messi cùng đồng đội không thể tìm thấy mành lưới đội bóng xứ Basque trước giờ nghỉ. 

Griezmann kịp thức tỉnh để ngăn kịch bản ấy xảy ra. Trong lần đối mặt thủ môn Bilbao lần thứ ba, cựu tiền đạo Atletico mở tỷ số. Phút 60, Messi mở bóng thoáng sang cánh phải cho Frenkie De Jong, trước khi tiền vệ người Hà Lan căng sệt vào khu 5m50 cho Griezmann đệm bóng cận thành.

Căng sức phòng ngự nhưng không thể giữ sạch lưới, Bilbao vỡ trận. Ba phút sau bàn của Griezmann, đội bóng xứ Basque bỏ quên De Jong, để tiền vệ người Hà Lan thoải mái ập vào đánh đầu cận thành, sau đường treo bóng điểm rơi từ Jordi Alba.

Phần còn lại của chung kết là show diễn mang tên Messi. Phút 68, anh đập nhả ăn ý với De Jong bên góc phải, trước khi phanh bóng, loại bỏ hậu vệ Bilbao, rồi cứa lòng chìm từ góc hẹp. Bốn phút sau, đội trưởng Barca hoàn tất cú đúp khi đặt lòng trong cấm địa vào góc gần. Thủ môn Simon chạm tay vào bóng, nhưng không thể ngăn bóng lăn vào lưới lần thứ tư.

Với cú đúp tối 17/4, Messi biến Bilbao thành đối thủ ưa thích thứ ba của anh trong sự nghiệp. Tính tổng cộng, siêu sao người Argentina 29 lần xé lưới Bilbao, ngang bằng Valencia, và chỉ kém Atletico (32 bàn), Sevilla (38 bàn).

Bốn phút trước khi hết giờ, Griezmann lần thứ hai đưa được bóng vào lưới Bilbao, sau đường chọc khe của Messi. Tuy nhiên, VAR xác định, nhà vô địch World Cup 2018 đứng dưới cầu thủ cuối cùng của hàng thủ Bilbao và không công nhận bàn thắng.

Tỷ số 4-0 giữa hai đội giàu truyền thống nhất Cup Nhà Vua được giữ nguyên. Barca có lần thứ 31 nâng cup, cũng là lần thứ sáu trong 10 năm gần nhất. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên cùng Barca của những cầu thủ trẻ như De Jong, Pedri, Sergino Dest, Francisco Trincao hay Ronald Araujo.
(Theo Vnexpress)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục