Tuyển tình nguyện viên Olympic Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 7:49:39 AM

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam nhận ủy quyền từ Ban Tổ chức Olympic Paris 2024 kết hợp với Ban Tổ chức SEA Games 31 tuyển chọn tình nguyện viên cho Thế vận hội Olympic mùa hè tại Paris 2024.

Ứng viên tuyển chọn là Thanh thiếu niên Việt Nam hoặc người có quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đặc biệt đang trong chế độ nghĩa vụ công dân.
Ứng viên tuyển chọn là Thanh thiếu niên Việt Nam hoặc người có quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đặc biệt đang trong chế độ nghĩa vụ công dân.

Olympic Paris 2024 sẽ là lễ kỷ niệm đúng 100 năm Thế vận hội quay trở lại Thủ đô nước Pháp, sau Olympic Paris 1924.

Thế vận hội mùa hè 2024 tại Paris là một sự kiện thể thao đa môn quốc tế sẽ diễn ra ở Pháp và các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, từ ngày 26/7/2024. Hòa chung không khí náo nhiệt này, Olympic Paris 2024 tuyển tình nguyện viên (TNV) hỗ trợ chương trình từ khắp nơi trên thế giới.

Các TNV sẽ có cơ hội làm việc tại Paris, kèm theo đó là những quyền lợi hấp dẫn dành riêng cho các thành viên tham dự. Các TNV sẽ được ký hợp đồng và nhận giấy chứng nhận sau khi hoàn thành nhiệm vụ; được hỗ trợ các giấy tờ, thủ tục hành chính như visa, bảo hiểm ý tế... Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ trợ cấp chi phí sinh hoạt.

Đối với TNV, Ban Tổ chức Olympic yêu cầu phải từ 18 tuổi trở lên. Đối tượng là thanh thiếu niên Việt Nam hoặc người có quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 25, đặc biệt đang trong chế độ nghĩa vụ công dân. Công dân Việt Nam trên 18 tuổi đang có hoạt động tình nguyện liên đoàn quốc tế.

Tại Thế vận hội mùa hè 2024 tại Paris, các TNV sẽ tham gia vào các công việc liên quan đến lễ khai mạc và bế mạc cuộc thi và / hoặc các sự kiện khác của Thế vận hội tại các địa điểm hoặc cơ sở trong khu vực thi đấu. Các công việc hoạt động tình nguyện bao gồm quan hệ quốc tế, hoạt động cạnh tranh, hoạt động báo chí và phát thanh, hoạt động địa điểm, tiếp thị, nguồn nhân lực, công nghệ, chương trình văn hóa, hậu cần, an ninh và vận tải...

Thời gian tiếp nhận hồ sơ chương trình TNV Olympic Paris 2022 là từ tháng 7 đến tháng 8/2022. Ủy ban tuyển chọn gồm: Đại sứ quán Pháp, tổ chức tình nguyện Pháp - France Volontaires và các bên đối tác (IOC và các liên đoàn thể thao, cộng đồng, hiệp hội)… sẽ xem xét tuyển chọn trong thời gian từ ngày 1-15/9/2022. Danh sách TNV được chọn sẽ được gửi vào ngày 15 đến 30/9/2022.

Tiêu chí đánh giá tuyển chọn TNV Olympic Paris 2024

Các cá nhân đáp ứng tất cả các tiêu chí để đủ điều kiện để đăng ký là phải tuân thủ luật pháp và quy định của Pháp, sẵn sàng phục vụ Thế vận hội trên cơ sở tự nguyện và chấp nhận sự hướng dẫn và giám sát của Paris 2024; phải đủ 18 tuổi vào ngày 1/1/2024 và có sức khỏe tốt; phải có kiến thức và kỹ năng cần thiết cho vị trí tham gia tình nguyện; phải có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Pháp và/hoặc tiếng Anh và phải có khả năng tham gia tất cả các khóa đào tạo bắt buộc và cung cấp các dịch vụ tình nguyện cho Thế vận hội.

Những người nộp đơn sẽ làm TNV cho các sự kiện thử nghiệm "Terre de Jeux 2024", làm TNV cho cả Thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic; có kiến thức chuyên môn và chuyên môn đáng kể trong các lĩnh vực bao gồm biên và phiên dịch, dịch vụ y tế, lái xe và công nghệ; sẽ thay thế vào các vị trí tình nguyện giải quyết các nhu cầu khẩn cấp có thể phát sinh trong hoạt động.

Ngoài ra, Ban Tổ chức chương trình có thể đánh giá, ứng tuyển dựa trên một số thông tin  như truyền thông qua báo chí, khen thưởng và chân dung các TNV trên các kênh truyền thông; chia sẻ kinh nghiệm qua các sự kiện tổ chức bởi Đại sứ quán, France Volontaires, cũng như các bên đối tác; sử dụng các kỹ năng học hỏi được áp dụng vào các hoạt động tương lai (tăng cường liên kết chặt chẽ trong cộng đồng và thể thao).

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục