Man City vô địch Ngoại hạng Anh

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 10:32:09 AM

Ba bàn trong năm phút giúp Man City thắng ngược Aston Villa 3-2 ở vòng 38 hôm 22/5, để vô địch Ngoại hạng Anh với một điểm nhiều hơn Liverpool.

Fernandinho và các đồng đội nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad.
Fernandinho và các đồng đội nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad.

10 năm trước, Man City từng vô địch Ngoại hạng Anh theo kịch bản điên rồ. Ở vòng hạ màn gặp QPR trên sân Etihad, Man City vượt lên nhờ công Pablo Zabaleta, nhưng bị dẫn ngược 1-2 đến hết thời gian chính thức. Nhưng trong hai phút bù giờ, lần lượt Edin Dzeko và Sergio Aguero lập công giúp họ thắng 3-2, qua đó lần đầu lên ngôi ở Ngoại hạng Anh, và cũng là chức vô địch quốc gia đầu tiên sau 44 năm. Họ kết thúc mùa giải với 89 điểm, bằng điểm với Man Utd - đội đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Sunderland trong trận đấu cùng giờ - nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (+64 so với +56).

Hôm qua, Man City không cần phải chờ đến những phút bù giờ để đăng quang. Thầy trò Pep Guardiola nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, nhưng việc chịu áp lực lớn khiến họ bế tắc trong phần lớn thời gian. Cơ hội tốt nhất mà Man City tạo ra ở hiệp một là cú đá chéo góc chệch cột của Phil Foden phút 24.

Aston Villa chủ động phòng ngự, không quá lép vế và tạo bất ngờ ở phút 36. Lucas Digne thoát xuống bên cánh trái rồi tạt bóng để hậu vệ đá cánh đối diện Matty Cash xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu hạ gục Ederson.

Bàn thắng của Aston Villa khiến Man City lo lắng, bởi ở trận cùng giờ, Liverpool hòa Wolves 1-1 tại Anfield. Nỗi lo của Man City nhân đôi khi Aston Villa tìm được bàn thứ hai phút 69. Từ pha tranh chấp của Ollie Watkins, Philippe Coutinho - cựu cầu thủ Liverpool - vặn sườn Aymeric Laporte rồi dứt điểm chìm về góc gần khiến Ederson chôn chân.

Trên khán đài, các CĐV Man City ôm mặt, tỏ rõ sự lo lắng việc đội nhà có thể trải qua mùa giải trắng tay. Dưới sân, Guardiola buộc phải đưa Gundogan vào thay Bernado Silva để làm mới hàng công, và sự thay đổi này đã làm thay đổi số phận của Man City.

Phút 76, Raheem Sterling tạt bóng về góc xa để Gundogan đánh đầu vào lưới trống. Hai phút sau, Rodri đặt lòng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chìm sát vào cột dọc quân bình tỷ số. Man City hoàn tất màn ngược dòng ở phút 81, khi Gundogan đệm vào lưới trống từ đường căng ngang của Kevin De Bruyne.

Lần đầu Man City thắng trận tại Ngoại hạng Anh dù bị dẫn hai bàn, kể từ trận thắng Norwich tháng 2/2005, cũng với tỷ số 3-2. Kết quả này giúp Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, với bốn danh hiệu đến trong năm mùa gần nhất.

Chiến thắng 3-1 trước Wolves ở trận cùng giờ, vì thế, là không đủ để Liverpool lật đổ Man City. Wolves gây bất ngờ khi vượt lên ngay phút 3 nhờ công Pedro Neto. Nhưng sau đó, lần lượt Sadio Mane, Mohamed Salah và Andrew Robertson lập công giúp Liverpool thắng trận đấu cuối và đạt 92 điểm.

Tan giấc mộng giành cú ăn bốn, thầy trò Jurgen Klopp sẽ hướng tới trận chung kết Champions League gặp Real trên sân Stade de France, Paris ngày 28/5.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục