19h tối nay 21-9, xem ông Park ''giải mã'' Singapore

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2022 | 9:37:17 AM

Muốn chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022 vào cuối năm, tuyển Việt Nam cần phải "giải mã" Singapore trong trận mở màn Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 diễn ra vào 19h hôm nay (21-9, VTV6 THTT) trên sân Thống Nhất.

Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Singapore
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Singapore

Singapore là đối thủ nằm chung bảng B với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đây cũng là đối thủ mà HLV Park Hang Seo chưa gặp lần nào kể từ khi sang Việt Nam.

Singapore không ngại lộ bài

Trên hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam phải vượt qua những đối thủ ở bảng B như Singapore hay Malaysia. Do đó cuộc đối đầu với Singapore vào tối nay mang ý nghĩa không nhỏ cho tuyển Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Ở lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam đã thắng Singpore 3-0 trong hiệp phụ trận chung kết Aya Bank Cup 2016 tại Myanmar. Nhưng hiện nay, cả Việt Nam lẫn Singapore đều có nhiều thay đổi theo chiều hướng tốt lên.

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã tiến đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Còn Singapore cũng mạnh hơn với dàn cầu thủ tài năng trưởng thành từ Học viện bóng đá quốc gia và dưới sự huấn luyện của HLV Tatsuma Yoshida (Nhật Bản).

Ở vòng bảng AFF Cup 2020, Singapore đã thắng Myanmar 3-0, Philippines 2-1 và chỉ chịu thua Indonesia ở bán kết. Mới nhất, Singapore tiếp tục thắng chủ nhà Myanmar 6-2 ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 hồi tháng 6 vừa qua dưới sự dẫn dắt của tân HLV Takayuki Nishigaya (Nhật Bản).

Vắng tiền vệ nhập tịch Song Ui Young (Hàn Quốc) vì chấn thương và tiền vệ kỳ cựu Faris Ramli vì bận việc gia đình, nhưng Singapore vẫn mang sang Việt Nam gần như lực lượng mạnh nhất. Trong đó có 3 con trai của huyền thoại Fandi Ahmad là tiền đạo Ikhsan Fandi (1,84m), Ilhan Fandi (1,82m) và trung vệ Irfan Fandi (1,86m).

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận vào trưa 20-9, HLV Takayuki Nishigaya khẳng định Singapore sẽ bung hết sức trước tuyển Việt Nam để kiểm tra năng lực của các học trò mà "không sợ lộ bài".

Chờ sự ra mắt của các nhân tố mới

Với lối chơi phòng ngự phản công bằng bóng dài và bóng bổng, tuyển Singapore đã 4 lần vô địch AFF Cup, nhiều thứ hai sau Thái Lan (6 lần). Hiện tại, Singapore vẫn trung thành với lối chơi này nhưng họ tỏ ra nguy hiểm hơn khi tấn công biên tốt hơn và có tỉ lệ đường chuyền thành công cao hơn.

Đá với đối thủ có thể hình cao to và chơi phòng ngự phản công như thế, tuyển Việt Nam sẽ phải thể hiện năng lực tốt nhất của mình trong cả tấn công lẫn phòng ngự nhằm giành chiến thắng. Với phong độ cao và khả năng bắt bóng bổng tốt của Đặng Văn Lâm, ông Park không phải lo nghĩ về vị trí thủ môn.

Điều ông Park cần chỉ là lựa chọn ra bộ khung trung vệ để đối đầu với các tiền đạo cao to của Singapore. Đây là vị trí mà ông Park có nhiều trung vệ giỏi và quen thuộc, bên cạnh tân binh duy nhất là trung vệ 21 tuổi Lương Duy Cương.

Ở chiều ngược lại, bố trí đội hình tấn công thế nào để xuyên thủng hàng thủ cao to và chơi kỷ luật của Singapore cũng là điều mà ông Park phải suy tính. Đặc biệt là cách vận hành lối chơi cũng cần thay đổi khi các đối thủ đã quá hiểu rõ chiến thuật của ông Park. Trong số các phương án mới của ông Park, Văn Quyết có lẽ là trường hợp mà giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi.

Ở trận giao hữu với Afghanistan, ông Park đã trao cơ hội cho khá nhiều cầu thủ mới. Ở trận đấu với Singapore, ông Park cũng hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho cầu thủ mới khi nói: "Mục tiêu của tôi là tạo điều kiện cho các cầu thủ mới thể hiện. Hy vọng tôi có thể đánh giá được khả năng của họ sau trận đấu".

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam (3-5-2)

Thủ môn Đặng Văn Lâm. 3 trung vệ: Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng. 5 tiền vệ: Đoàn Văn Hậu (trái), Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Quyết, Tấn Tài (phải). 2 tiền đạo: Tiến Linh - Tuấn Hải.

(Theo TTO)

Các tin khác
Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục