FIFA phát triển ứng dụng đánh giá hiệu suất của cầu thủ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 9:09:41 AM

Với ứng dụng FIFA Player, tất cả các cầu thủ tham dự World Cup 2022 sẽ có thể chủ động theo dõi được hiệu suất thi đấu của mình một cách chi tiết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 23/9, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết cơ quan này đã phát triển ứng dụng FIFA Player, theo đó tất cả các cầu thủ tham dự World Cup 2022 sẽ có thể chủ động theo dõi được hiệu suất thi đấu của mình một cách chi tiết.

Theo FIFA, ứng dụng trên được cơ quan quản lý bóng đá này xây dựng dựa trên yêu cầu của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO). Các dữ liệu trên ứng dụng này sẽ được đồng bộ hóa với các đoạn ghi hình diễn biến trên sân, qua đó giúp nhận định về các khoảnh khắc quan trọng của trận đấu.

Ứng dụng sẽ sử dụng đầu vào từ các nhà phân tích hiệu suất của FIFA, dữ liệu theo dõi và các thông số hiệu suất vật lý như quãng đường mà cầu thủ đã chạy trong trận đấu, quãng chạy nước rút và bản đồ nhiệt thể hiện những điểm chạm bóng, chuyền bóng hay sút cầu môn của cầu thủ.

Cầu thủ cũng sẽ được cung cấp các bức ảnh trong những trận đấu mà họ tham gia, theo đó họ có thể chia sẻ những tấm hình này trên phương tiện truyền thông xã hội cùng với các dữ liệu thống kê.

Ông Johannes Holzmueller - Giám đốc phụ trách công nghệ và đổi mới của FIFA - cho biết: "Ứng dụng lấy cầu thủ làm trung tâm này được xây dựng dựa trên những phản hồi trực tiếp từ cầu thủ và là một ví dụ tuyệt vời khác nữa về cách FIFA đang sử dụng công nghệ ở mức tốt nhất có thể, bằng cách cải thiện trải nghiệm bóng đá cho các nhân vật chính trên sân."

Trong khi đó, ông Simon Colosimo - Phó Tổng Thư ký FIFPRO, cho biết ứng dụng trên ra đời sau khi các cầu thủ yêu cầu được tiếp cận nhiều hơn thông tin về hiệu suất thi đấu của họ. Ông nêu rõ: "Ứng dụng FIFA Player sẽ cung cấp một nguồn tài nguyên mới cho các cầu thủ tại World Cup ở Qatar vào tháng 11 tới".

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục