Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ IX: Nơi hội tụ tài năng cho điền kinh Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/3/2011 | 11:51:31 AM

YBĐT - Sáng 27/3, ngay sau Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ IX năm 2011 đã diễn ra sôi nổi tại trung tâm thành phố Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2011), 65 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2011), 111 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900 - 11/4/2011), đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tham dự giải năm nay, có trên 150 vận động viên của 21 đoàn đến từ các huyện, thị, thành phố, lực lượng vũ trang và các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái.

Các vận động viên dự giải tham gia tranh tài ở các nội dung là: Nữ trẻ cự ly 2,5 km, nam trẻ và nữ chính 5 km, nam chính tương đương 7 km. Giải Việt dã Báo Yên Bái năm nay đã thu hút đông đảo lực lượng các đoàn vận động viên tham dự như: huyện Văn Yên, đoàn Trường trung cấp thể dục thể thao tỉnh và một số đoàn vận động viên đến từ các huyện vùng cao: Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải... thường xuyên tham dự giải và đạt được thành tích cao trong thi đấu.

Đường đua bắt đầu từ cổng Ngân hàng Nhà nước rẽ đường Trần Phú, qua Nhà khách Hào Gia, đến cổng Sở Thông tin - Truyền thông ra ngã tư km 5 theo đường Điện Biên rồi về đích. Mở đầu cuộc đua tài là sự ra mắt của 47 vận động viên của nội dung nữ trẻ.

 

Sau hiệu lệnh xuất phát của trọng tài chỉ với 8 phút 10 giây, vận động viên Vũ Thị Ly của đoàn vận động viên Trường THPT Phan Bội Châu đã đoạt giải nhất của nội dung nữ trẻ trong niềm vui và đầy xúc động.

  

Ở nội dung nam trẻ, với sự tham gia của 23 vận động viên. Chỉ sau 2 vòng đua, vận động viên Hoàng Văn Tùng của đoàn vận động viên huyện Văn Yên luôn ở vị trí dẫn đầu và đã cán đích với thời gian 15 phút 02 giây.

 

Sôi nổi, hấp dẫn, quyết liệt hơn cả và luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả, cũng như số lượng vận động viên. Với sự tham gia của trên 70 vận động viên tranh tài ở đường chạy 5 km đối với nữ, các vận động viên nam thi tài ở cự ly 7 km.

 

Ngay từ vạch xuất phát, vận động viên Đào Tú Anh của đoàn vận động viên huyện Văn Yên ở nội dung nữ chính đã duy trì thể lực và tinh thần thi đấu ổn định đã về đích đầu tiên. Còn vận động viên Hờ A Củ đã bứt phá và khẳng định thể lực sung mãn, bền bỉ. Bứt lên và luôn dẫn đầu các vòng chạy, rồi bỏ xa các đối thủ khác gần một vòng đua để cán đích, giành giải nhất.

 

Giải Việt dã Báo Yên Bái đã trở thành truyền thống và là một trong những giải thể thao có uy tín, quy mô lớn trong phong trào thể dục, thể thao của tỉnh Yên Bái. Qua phong trào này, là dịp để các vận động viên điền kinh có cơ hội để rèn luyện sức khỏe, cũng như kỹ chiến thuật trong thi đấu và là nơi hội tụ, đào tạo và tìm kiếm nhằm phát hiện những gương mặt tài năng trong bộ môn thể thao điền kinh của tỉnh Yên Bái và của cả quốc gia.

 

Các giải nhất ở các đối tượng nữ trẻ, nam trẻ, nữ chính, nam chính lần lượt được trao cho các vận động viên Vũ Thị Ly – Đoàn trường PTTH Bán công Phan Bội Châu, Hoàng Anh Tùng – Đoàn vận động viên huyện Văn Yên, Đào Tú Anh – Đoàn huyện Văn Yên và Hờ A Củ - Đoàn huyện Mù Cang Chải, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn chính cho đoàn vận động viên đến từ thị xã Nghĩa Lộ; nhất toàn đoàn trẻ cho trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Yên Bái; giải nhất đồng đội nam trẻ cho đoàn vận động viên huyện Trạm Tấu, nhất đồng đội nữ chính cho đoàn vận động viên huyện Văn Yên và các giải thưởng khác.

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã trao giải cho 2 vận động viên trẻ tuổi nhất tham dự giải và trao Bằng khen cho đoàn huyện Trạm Tấu và đoàn Mù Cang Chải vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

 

Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ IX năm 2011 đã khép lại, để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ, hứa hẹn gặp lại các vận động viên và mùa giải lần thứ X diễn ra vào dịp này của năm 2012.

* Giải đội nữ trẻ:
Nhất: Đoàn huyện Trấn Yên
Nhì: Đoàn trường THCS Nguyễn Du
Ba: Đoàn trường THPT bán công Phan Bội Châu

Nam trẻ:
Nhất: Đoàn huyện Trạm Tấu
Nhì: Đoàn huyện Văn Yên
Ba: Đoàn huyện Mù Cang Chải

* Toàn đoàn chính:
Nhất: Đoàn thị xã Nghĩa Lộ
Nhì: Đoàn huyện Văn Yên
Ba: Đoàn Trường CĐSP Yên Bái

* Toàn đoàn trẻ:
Nhất: Đoàn trường THPT Bán công Phan Bội Châu
Nhì: Đoàn huyện Văn Yên
Ba: Đoàn trường THPT Hoàng Quốc Việt

* Những hình ảnh về Giải việt dã Báo Yên Bái lần thứ IX năm 2011

Các vận động viên khởi động chuẩn bị thi đấu

 

Các vận động viên nam trẻ xuất phát 

Các VĐV nữ chính xuất phát

Các VĐV nam trẻ nỗ lực ngay từ những bước chạy đầu tiên

Các VĐV thi đấu nhiệt tình, hăng say với tinh thần "vì sức khỏe" 

Đông đảo nhân dân các dân tộc thành phố Yên Bái đã đến cổ vũ cho các VĐV

VĐV Hờ A Củ - Đoàn Mù Cang Chải cán đính, giành giải nhất nam chính

 

VĐV Hoàng Văn Tùng - Đoàn huyện Văn Yên giành vị trí thứ nhất nam trẻ

Niềm vui chiến thắng của VĐV Hờ A Củ (phải) - giải nhất và VĐV A Rùa (trái) - giải ba ở nội dung nam chính

Đồng chí Bùi Anh Túy (trái) - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban tổ chức giải và đồng chí Tạ Xuân Hiếu - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao cờ và phần thưởng cho các đoàn có thành tích.

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban Tổ chức Giải trao giấy chứng nhận cho các VĐV đạt thành tích cao nội dung nữ trẻ

Các đoàn và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ IX nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức

* Giải nữ trẻ:
Nhất: VĐV Vũ Thị Ly - Đoàn trường THPT Bán công Phan Bội Châu
Nhì: VĐV Trịnh Thị Điệu - Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt
Ba: VĐV Mai Thị Minh - Đoàn huyện Trấn Yên

* Giải nam trẻ:
Nhất: VĐV Hoàng Văn Tùng - Đoàn huyện Văn Yên
Nhì: VĐV Giàng A Thưởng - Đoàn huyện Trạm Tấu
Ba: VĐV Lò Lão Tả - Đoàn huyện Văn Yên

* Giải nam chính:
Nhất: VĐV Hờ A Củ - Đoàn huyện Mù Cang Chải
Nhì: VĐV Vi Quốc Toản - Đoàn huyện Lục Yên
Ba: VĐV A Rùa - Đoàn trường CĐ Sư phạm Yên Bái

* Giải nữ chính:
Nhất: VĐV Đào Tú Anh - Đoàn huyện Văn Yên
Nhì: VĐV Đinh Thị Liên - Đoàn huyện Văn Yên
Ba: VĐV Đặng Thị Hằng - Đoàn huyện Văn Yên

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục