Đoàn nghệ thuật Bollywood Dance Era - Ấn Độ biểu diễn tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/6/2014 | 9:56:24 AM

YBĐT - Ngày 28/6, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Đoàn nghệ thuật Bollywood Dance Era - Ấn Độ và Đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

Về phía Ấn Độ, tới dự có ông Jaswant Singh, Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Buổi giao lưu đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng về nền văn hóa của đất nước Ấn Độ cũng như tỉnh Yên Bái. Đồng thời, giúp người xem hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán của đất nước, con người Ấn Độ;

Đoàn Bollywood Dance Era đưa khán giả Việt Nam đến gần hơn với nền văn hóa Ấn Độ thông qua vở nhạc kịch “Một đám cưới Ấn Độ tuyệt vời”. Vở nhạc kịch này mô phỏng một đám cưới Ấn Độ rực rỡ và sống động, hoàn toàn khác biệt với những nghi thức hôn lễ của Việt Nam. Đám cưới ở Ấn Độ là một lễ hội văn hóa, với quan niệm hàng ngàn vị thần thánh ban tặng những lời chúc phúc tốt lành khi cô dâu và chú rể thề nguyện trọn đời bên nhau. Trong văn hóa Ấn Độ, đám cưới thậm chí không chỉ tượng trưng cho sự hợp nhất của hai cá nhân, mà còn là sự gắn kết của hai gia đình và họ tộc. Buổi biểu diễn đã làm nổi bật văn hóa, nghệ thuật múa của Ấn Độ trong thế giới múa đa dạng hiện nay, vở diễn khép lại thành công với phần giao lưu giữa các diễn viên với khán giả.

Một trong những phần quan trọng nhất của vở diễn là việc tái hiện lại đám cưới Ấn Độ. Một đám cưới đặc trưng của quốc gia này thông thường là một lễ hội văn hóa rực rỡ màu sắc.

Buổi biểu diễn nhạc kịch “Một đám cưới Ấn Độ tuyệt vời” do đoàn múa Bollywood Dance Era viết và trình diễn đã cuốn hút, làm nổi bật thêm về văn hóa, nghệ thuật của Ấn Độ trong thế giới múa đa dạng hiện nay. Đồng thời thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Ấn Độ - mối quan hệ truyền thống lâu đời ngày càng lớn mạnh trong thời đại hiện nay.

 Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục