Cộng đồng mạng đóng góp hơn 100.000 bức ảnh ghép hình Tổ quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/7/2014 | 8:59:04 AM

Cuộc vận động đóng góp tranh ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo “Yêu lắm Việt Nam” đã khép lại sau 26 ngày phát động (từ ngày 23-6 đến 18-7).

Bản đồ Tổ quốc được ghép từ hơn 100.000 bức ảnh do cộng đồng mạng đóng góp.
Bản đồ Tổ quốc được ghép từ hơn 100.000 bức ảnh do cộng đồng mạng đóng góp.

Tính đến 24 giờ ngày 18-7, BTC (Bộ Thông tin-Truyền thông, Hội Chữ thập đỏ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình VTC và đại diện là Mạng Việt Nam go.vn) đã thống kê có hơn 106.800 bức ảnh được cộng động mạng gửi về.

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn, đại diện BTC “Yêu lắm Việt Nam” cho biết cuộc vận động nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tầng lớp trong xã hội. Và đặc biệt là tập hợp sức mạnh của cộng đồng mạng để tạo thành bức thông điệp mạnh mẽ về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo. Từ các tác phẩm do cộng đồng mạng gửi về, BTC đã ghép thành bức tranh bản đồ Việt Nam. Đây sẽ là tấm thông điệp số về tình yêu Tổ quốc của cộng đồng mạng Việt Nam, trở thành nguồn động viên tinh thần vô giá với chiến sĩ và ngư dân đang ngày đêm gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo đội kỹ thuật của chương trình, bức tranh bản đồ Tổ quốc khi hoàn thiện có dung lượng lên tới hơn 20 GB. Mỗi bức ảnh được định vị bằng một toạ độ xác định và được lưu trữ vĩnh viễn. Mọi người dùng đều có thể xem và chia sẻ tấm bản đồ được ghép từ hơn 100.000 bức ảnh về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo trên nhiều thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại, máy tính bảng) thông qua Internet vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu tại địa chỉ http://go.vn/biendong/

“Yêu lắm Việt Nam” là một hoạt động cộng đồng nằm trong tổng thể chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” do Bộ TTTT, Hội Chữ thập đỏ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình VTC và đại diện là Mạng Việt Nam go.vn phát động. Do nhiều thành viên bày tỏ mong muốn đóng góp thêm ảnh cho chương trình tại http://go.vn/biendong. BTC sẽ ghép các tác phẩm này thành hình bản đồ Tổ quốc với số lượng ảnh được xác lập kỷ lục.

Một số bức ảnh được ghép trong bản đồ Tổ quốc:

 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục