Xúc động giao lưu nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam” lần 2

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2014 | 7:51:05 AM

Một nhạc sĩ trẻ đã bày tỏ cảm xúc bồi hồi đặc biệt khi lắng nghe những ca khúc được biểu diễn tại sự kiện.

Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam" lần thứ 2 diễn ra tối nay (27/7) tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014). Chương trình nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật mở đầu với những tác phẩm sống mãi với thời gian như: Giai điệu Tổ quốc, Bài ca bên cánh võng, Ba Đình nắng, Người con gái Sông La, Mẹ gọi tên anh, Tổ quốc ta cờ bay… với sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến cho khán giả những cảm xúc hào hùng, lắng đọng.

Đây là năm thứ hai chương trình giao lưu – nghệ thuật “Linh thiêng Việt Nam” được tổ chức để cùng cả nước tôn vinh và tri ân các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, những người đã anh dũng hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình để non sông Tổ quốc được thống nhất. Cùng với những bài ca đi cùng năm tháng, chương trình còn mang đến cho khán giả những phóng sự đầy xúc động, những thước phim tư liệu lịch sử quý giá… khắc họa một phần hình ảnh đất nước Việt Nam kiên cường, dũng cảm không bao giờ chịu khuất phục trước kẻ thù xâm lược.

Nhạc sỹ trẻ Hoàng Anh chia sẻ: “Lắng nghe những ca khúc từ đầu chương trình và khi ca khúc Bài ca bên cánh võng cất lên, cảm xúc của tôi rất bồi hồi xúc động và cảm thấy vô cùng thiêng liêng. Như 1 câu hát “lời ru xưa vỗ về lời ru nay thúc giục" đó như lời nhắn nhủ lớp trẻ hãy trân trọng giữ gìn truyền thống tốt đẹp của cha ông và nỗ lực đóng góp phần nhỏ bé của mình vào bước tiến chung của dân tộc.”

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền trân trọng gửi lời biết ơn và tri ân đến những người mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: Đền ơn đáp nghĩa là đạo lý và truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam. Chương trình giao lưu nghệ thuật Linh thiêng Việt Nam nói riêng và những hoạt động khác trên khắp cả nước nhằm tri ân đối những người ngã xuống vì nền độc lập tự do của đất nước, đã góp phần làm sinh động thêm truyền thống tốt đẹp đó.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nói: “Tôi rất xúc động khi tham dự chương trình. Chương trình giao lưu nghệ thuật Linh thiêng Việt Nam là một hoạt động xã hội vô vùng có ý nghĩa, góp phần giáo dục lòng tự hào, biết ơn quá khứ hào hùng, tiếp thêm cảm hứng, trách nhiệm của chúng ta trước chặng đường tương lai. Tôi cũng đánh giá cao các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của ban tổ chức chương trình qua các hoạt động nhiều ý nghĩa và tình cảm để tri ân các thân nhân gia đình liệt sỹ và cựu thanh niên xung phong”.

Trong khuôn khổ chương trình, trong các ngày 18-20/7, Ban Tổ chức chương trình và các các nhà tài trợ đã cùng tham gia chuyến hành trình về Nghệ An thăm Quê Bác; dâng hương và thắp nến tri ân tại khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An); tặng quà các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong, 13 gia đình thân nhân liệt sĩ của Tiểu đội Thép đã anh dũng hy sinh ngày 31/10/1968 và 27 gia đình chính sách thuộc diện khó khăn của huyện Đô Lương, Nghệ An.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục