Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/8/2014 | 7:58:33 AM

Bộ VH-TT&DL đã có quyết định giao Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức đợt phim kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2014) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2014) diễn ra từ ngày 19-8 đến 5-9 trên cả nước.

Các phim được trình chiếu trong đợt này gồm phim truyện "Biển đợi" (Công ty TNHH MTV Phim Giải phóng sản xuất), hai chương trình băng hình miền núi chuyên đề về đợt kỷ niệm trên và chuyên đề "Biển và hải đảo Việt Nam" (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và khoa học TƯ sản xuất).

Dịp này, Cục Điện ảnh cũng phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc đợt phim kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Đặc khu Vĩnh Linh (25/8/1954 - 25/8/2014) tại huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Các phim trình chiếu trong chương trình này có phim truyện "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Chung một dòng sông", các phim tài liệu "Lũy thép Vĩnh Linh", "Làng chài Vịnh Mốc".

(Theo HNMO)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục