Việt Nam sắp có phim điện ảnh đầu tiên về siêu xe

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2014 | 8:22:52 AM

Cùng điểm nhấn là bộ phim đầu tiên của Việt Nam về siêu xe, Tốc độ và đường cong chắc chắn sẽ đưa khán giả đến với những đường đua nảy lửa, cùng loạt xe hơi đỉnh cao.

Dàn siêu xe trong phim.
Dàn siêu xe trong phim.

Tốc độ và đường cong là dự án phim tâm lý - hành động, được đầu tư chất lượng và chỉn chu. Đây cũng là phim điện ảnh về siêu đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là dự án đầutay của đạo diễn trẻ Phan Minh, dự kiến sẽ phát hành vào dịp Giáng Sinh năm nay.

Đạo diễn Phan Minh được đào chuyên ngành đạo diễn 5 năm tại học viện điện ảnh hàng đầu Hollywood - New York Film Academy. Đạo diễn Phan Minh mang theo những ấp ủ và tham vọng nâng tầm điện ảnh Việt Nam sánh cùng các nền điện ảnh phát triển của khu vực. Năm 2011, Phan Minh sáng lập công ty Vi-Phim và là người dẫn dắt công ty trong suốt thời gian qua. Đạo diễn Phan Minh cũng là người thực hiện phim nhựa Khoảng Lặng (2010) và khởi động dự án phim truyền hình Ông Trùm, Dừng bước giang hồ.

Năm 2012, Phan Minh là đồng sản xuất cùng đạo diễn Lưu Huỳnh trong phim Lấy chồng người ta. Đây là bộ phim Việt Nam duy nhất từ trước đến nay nhận được đề cử trong hạng mục People’s Choice Award của giải thưởng LHP quốc tế Toronto lần thứ 37.
Bắt đầu được biết đến từ lĩnh vực thời trang, kịch nói và truyền hình, Khương Ngọc nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất trong làng điện ảnh khi liên tục tạo được dấu ấn cùng nhiều vai diễn nặng ký trong các phim như Saigon Yo!, Long Ruồi, Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal, Tiền Chùa... đến với Tốc độ và đường cong, Khương Ngọc tiếp tục trở lại với hình tượng nhân vật quen thuộc "dễ được mến, nhưng cũng dễ bị ghét" tuy nhiên lại ẩn chứa khá nhiều bất ngờ.

Khán giả chắc hẳn đã quá quen thuộc với gương mặt nam tính, lạnh lùng cũng như bị chinh phục bởi phong cách diễn xuất xuất thần của Quý Bình. Sau khi gây ấn tượng mạnh với vai diễn trong phim điện ảnh Đường Đua, Đam Mê và Quả Tim Máu, nhân vật Nin trong Tốc độ và đường cong mang hình ảnh trưởng thành và bí ẩn hơn, hứa hẹn sẽ đưa tên tuổi của Quý Bình đến một đẳng cấp diễn xuất hoàn toàn khác biệt.

Tưởng chừng như sau vai phụ để lại nhiều tình cảm trong Mỹ Nhân Kế, Diễm My 9x có dấu hiệu xa rời điện ảnh một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên, đó chỉ là một cuộc nghỉ ngơi không kéo dài của cô diễn viên 9x để chuẩn bị cho ba dự án điện ảnh lớn ra rạp trong năm nay bao gồm Sài Gòn Tây du ký, Để Hội tính và đặc biệt là Tốc độ và đường cong.

Trong phim, cô vào vai một người mẫu xinh đẹp nhưng không gặp thời, mồ côi từ nhỏ và có cuộc sống khá phức tạp. Cô luôn thể hiện mình mạnh mẽ, cá tính, thẳng thắng và khôn ngoan nhưng thật ra lại yếu đuối và ngây thơ. Đan Trinh yêu Việt vô điều kiện vì anh là thần tượng của cô và cô sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu của mình.

"Ở đâu có Lê Khánh, ở đó có nụ cười" chính là danh hiệu mà nhiều người hâm mộ điện ảnh Việt đã đặt cho Lê Khánh. Nếu Thái Hòa được mệnh danh là "Ông Hoàng phòng vé phim Việt", thì nữ diễn viên xứng đáng với danh hiệu này không ai khác ngoài Lê Khánh. Chắc chắn sự xuất hiện của cô trong Tốc độ và đường cong, dù ít dù nhiều, cũng sẽ là điểm cộng doanh thu cho dự án hành động siêu hoành tráng này. Trong phim, cô vào vai quản lí của Đan Trinh. Tina là một cô gái lỡ thì, nổi tiếng đanh đá nhưng lại cực kỳ vui tính. Niềm đam mê của cô là được làm đẹp, nổi bật trước đám đông.

Được bấm máy từ ngày 11/08/2014, Tốc độ và đường cong đã trải qua hơn hai tuần ghi hình tại TPHCM, Thái Lan và Bình Dương. Đặc biệt, phim hội tụ nhiều cảnh quay khó, đặc biệt là những cảnh cua xe có độ khó cao và nguy hiểm chưa bao giờ được thực hiện trước đây tại Việt Nam. Ngoài ra, sức hút đến từ dàn diễn viên trẻ và có thực tài gồm Quý Bình (Quả tim máu), Khương Ngọc (Thiên mệnh anh hùng, Scandal, Tiền chùa), Diễm My 9x (Mỹ nhân kế), Lê Khánh (Cô dâu đại chiến 1 & 2)… sẽ làm nên một bữa tiệc điện ảnh vừa sạch chỉn chu từ thị giác với siêu xe và tốc độ, đến cảm xúc dâng trào của giá trị diễn xuất.

Bên cạnh đó, phần phục trang của phim cũng là một điểm nhấn khá lạ lùng khi hai nhân vật nam chính khá đơn giản, đậm chất đàn ông, thì vai diễn của diễn của Diễm My lại đầu tư khá nhiều chứng tỏ rằng đây là một nhân vật rất đa nhân cách chứa đầy những bí ẩn sẽ khiến người xem kinh ngạc.
Phim dự kiến sẽ được quay trong phòng 6 tuần và đóng máy vào cuối tháng 9, sau đó sẽ bước đến giai đoạn hậu kỳ, hoàn thiện bản phim và ra rạp đúng vào dịp Giáng sinh 2014. Phim dự kiến khởi chiếu toàn quốc vào ngày 25/12/2014.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục