MTV tìm kiếm đại diện Việt Nam tranh giải EMA 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/9/2014 | 2:04:50 PM

Kênh truyền hình MTV Việt Nam tiếp tục mở cuộc bình chọn gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải ở hạng mục Best Worldwide Act của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2014.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - một trong những ứng cử viên đề cử.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - một trong những ứng cử viên đề cử.

MTV Việt Nam sẽ tổng hợp số lượng bình chọn vào lúc 12g ngày 15-9 để tìm ra người đại diện Việt Nam đến với đấu trường EMA 2014 được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Danh sách đề cử bao gồm sáu nghệ sĩ: Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương.

Các nghệ sĩ trên đã được đề cử dựa theo ba tiêu chí:

Nghệ sĩ đã từng ra mắt một MV (music video) trong thời gian một năm vừa qua.

Video và nghệ sĩ được đề cử đã từng được phát sóng trên truyền hình MTV Việt Nam và phù hợp với những tiêu chuẩn của tập đoàn Viacom.

Những tiêu chuẩn đánh giá thành công: lượng đĩa bán ra, tần xuất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội và lượng vé bán ra.

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Xuất phát từ một giải thưởng trao tặng cho các nghệ sĩ xuất sắc ở châu Âu, MTV EMA nay đã được xem là giải thưởng lớn, trao giải cho các nghệ sĩ có cống hiến trong nền âm nhạc toàn thế giới.

Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành một trong ba giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới.

Ở một giải thưởng toàn cầu như MTV EMA, hạng mục Best Worldwide Act từ năm đầu tiên 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á.

Năm 2013, giải Best Worldwide Act lại thuộc về châu Á với sự chiến thắng của Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc. Lý Vũ Xuân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Justin Bieber, One Direction, EXO… để giành giải thưởng.

Cũng trong năm này, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện cho Việt Nam.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục