Biểu diễn Đại đao kỷ niệm ngày mất Thái tổ Mạc Đăng Dung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/9/2014 | 2:10:21 PM

Ngày 13-9 tại Khu Tưởng niệm Vương triều Mạc (Ngũ Đoan, Kiến Thụy, Hải Phòng) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Đại đao đặc biệt để kỷ niệm 473 năm ngày mất Thái tổ Mạc Đăng Dung (22/8/1541-22/8/2014 âm lịch) do Trung tâm Nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội TP Hải Phòng thực hiện dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hải Phòng, BQL Khu Tưởng niệm Vương triều Mạc và Hội đồng Mạc tộc Việt Nam.

Trung tâm Nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội Thành phố Hải Phòng.
Trung tâm Nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội Thành phố Hải Phòng.

Đây là một sự kiện không chỉ ý nghĩa với nhân dân Hải Phòng mà còn là cơ hội để quảng bá những tinh hoa võ thuật của đất nước với bạn bè trong nước và quốc tế. Đến với chương trình biểu diễn, khán giả được thưởng thức các phần thi biểu diễn Đại đao đặc sắc nhất của võ đạo sinh, thể hiện sự rèn luyện sức khỏe và ý chí tinh thần tuyệt vời của người Việt Nam. Ngoài ra còn có màn biểu diễn võ thuật của các võ đường tại Hải Phòng, các màn múa lân sư rồng, trống trận náo nhiệt.

Thông qua chương trình, ngoài việc biểu diễn tưởng nhớ Thái tổ nhà Mạc, Trung tâm nghiên cứu tập luyện và biểu diễn võ thuật lễ hội của Hải Phòng còn khẳng định mục tiêu kế thừa và phát huy truyền thống thượng võ của dân tộc. Chương trình kỳ vọng sẽ khắc sâu vào tâm trí thế hệ trẻ cần xác định mục tiêu sống, định hướng rõ ràng cho tương lai, trở thành những người hữu ích cho đất nước bằng cách rèn luyện lòng yêu nước, dũng cảm, kỉ luật sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ tổ quốc theo gương những thế hệ đi trước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục