Phim Việt đầu tiên có phiên bản âm thanh Dolby

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2014 | 8:18:34 AM

“Hiệp sĩ mù” là bộ phim Việt Nam đầu tiên được đầu tư thêm phiên bản âm thanh Dolby Atmos, ngoài phiên bản 2D kỹ thuật số thông thường.

Một cảnh trong phim.
Một cảnh trong phim.

Công nghệ này là sự phát triển đáng kể nhất trong công nghệ âm thanh kể từ âm thanh vòm, đang tạo ra sự thay đổi độc đáo trong kĩ thuật thiết kế âm thanh phân lớp, hiện đã có mặt tại Việt Nam ở một số rạp chiếu phim hiện đại nhất.


Dolby Atmos sử dụng thiết kế phân lớp tân tiến để tạo nên các rãnh âm thanh. Bằng cách lắp đặt hệ thống loa ở trên đầu và xung quanh, Dolby Atmos có thể khiến khán giả trải nghiệm những âm thanh trung thực và tự nhiên như thật của bộ phim.

Hiệp sĩ mù thời gian này đang là tâm điểm của dư luận khi bộ phim ngoài việc được biết đến là phim Việt đầu tiên có phiên bản âm thanh Dolby, nó còn là sự kết hợp khá rình rang của những cái tên lớn như Lưu Huỳnh, Đinh Y Nhung, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan với phần đầu tư sản xuất của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Câu chuyện trong Hiệp sĩ mù lấy trung tâm là Cường - gã giang hồ hạng bét sau một đêm bỗng trở thành kẻ thống lĩnh toàn bộ thế giới ngầm, và Linh - người mất đi đôi mắt và cả gia đình yên ấm cũng chỉ sau một đêm định mệnh.

Cường và Linh trở thành hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trong cuộc sống, khi danh vọng của kẻ này lại là nỗi đau của người kia. Linh buộc phải đi tìm Cường để lấy lại những gì đã mất. Điều cô muốn tìm kiếm không chỉ là ánh sáng đôi mắt, mà là một thứ ý nghĩa và thiêng liêng hơn rất nhiều: hình ảnh của người mẹ.

Liệu cuộc đối đầu giữa gã giang hồ gần như mất hết nhân tính với cô gái mù có tâm hồn lương thiện sẽ đem anh sáng đến cho ai?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Bình Minh và Đinh Y Nhung 

Bộ phim Hiệp sĩ mù có bối cảnh trải dài từ Bắc tới Nam, bắt đầu từ Hà Giang, Hà Nội, Ninh Bình, tới tận Bình Dương, với rất nhiều những cảnh quay đêm. Chính vì vậy, toàn bộ đoàn làm phim buộc phải chấp nhận cảnh “ngủ ngày cày đêm”.

Để đem đến cho khán giả những thước phim đẹp mắt nhất, đạo diễn Lưu Huỳnh đã mời một đội ngũ chuyên quay phim hành động đến từ Indonesia. Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, các diễn viên đều phải trải qua một khóa học võ thuật ngắn hạn để có thể thực hiện những cảnh quay hành động một cách chân thực nhất, không cần sử dụng đến các diễn viên đóng thế.

Với rất nhiều nỗ lực và sự chăm chút tỉ mỉ cho từng cảnh phim, Hiệp sĩ mù gửi gắm đến khán giả một thông điệp không bao giờ cũ: nợ máu không thể trả bằng máu hay tiền bạc, còn tình yêu thương giữa con người cũng không bao giờ có thể bị mua chuộc bằng hiện vật. Tiền bạc chẳng làm nên giá trị của con người, mà khối óc và trái tim mới giúp định hình nên nhân cách của mỗi cá nhân.

Trong vai trò là nhà sản xuất và tham gia một vai diễn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ  “Ý tưởng sản xuất một bộ phim điện ảnh đã nung nấu ở trong suy nghĩ của tôi từ rất lâu rồi, nhưng tôi làm gì cũng phải tính toán cho thật chắc chắn và kĩ lưỡng. Tôi lựa chọn đầu tư cho Hiệp sĩ mù bởi ngoài nội dung hấp dẫn, dự án phim này còn quy tụ một ê-kíp thực hiện rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm và giàu sức sáng tạo. Bên cạnh đó, những yếu tố mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trong một dự án phim điện ảnh của Việt Nam cũng là điều khiến cho tôi lưu tâm và thích thú”.

Ảnh minh họa

Đàm Vĩnh Hưng tham gia một vai nhỏ trong phim

Nói về sự hợp tác với đạo diễn Lưu Huỳnh, nam ca sĩ chia sẻ “Tôi từng được thưởng thức rất nhiều bộ phim do anh Lưu Huỳnh làm đạo diễn và thành công của “Áo lụa Hà Đông”, “Huyền thoại bất tử”, “Lấy chồng người ta”... chính là sự kiểm chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của tôi.Ngoài yếu tố thương hiệu, tôi đề cao tính làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và sẵn sàng đóng góp ý kiến trong quá trình làm việc của đạo diễn họ Lưu. 

Mọi phép thử đều có sự khó khăn và liều lĩnh riêng của nó và tôi cũng tin chắc rằng với kinh nghiệm hơn 15 năm làm đạo diễn của anh Lưu Huỳnh, Hiệp sĩ mù sẽ tránh được nhiều sai sót, rủ ro trong quá trình thực hiện và trở thành một sản phẩm điện ảnh được chú ý nhiều trong năm 2014”.

Ông hoàng nhạc Việt cũng tiết lộ, Hiệp sĩ mù sẽ là bước đệm để anh sẽ “oanh tạc” điện ảnh trong tương lai.

Ảnh minh họa

 Bình Minh

Trong khi đó, nhận vai nam chính, diễn viên Bình Minh cũng tiết lộ “Đây là kiểu vai diễn tôi đã muốn thử sức từ lâu mà bây giờ mới có cơ hội nhập vai. Với vai Cường “chột” trong Hiệp sĩ mù, khán giả sẽ thấy tôi lột xác hoàn toàn từ ngoại hình cho đến vai diễn. Sự thay đổi lớn nhất phải kể tới ngoại hình, tôi phải tự giảm 5kg và phơi nắng liên tục trong 10 ngày để đạt được tiêu chí “phải đen, phải gầy, phải xấu”. Còn về nhân vật mà tôi hóa thân, đây là một vai diễn mới đòi hỏi tôi phải thay đổi và làm mới mình rất nhiều”.

Ảnh minh họa

Quách Ngọc Ngoan

Dù chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng nam diễn viên điển trai Quách Ngọc Ngoan cũng vui mừng trong sự trở lại với khán giả màn ảnh rộng. “Tôi rất vui sau một thời gian “ở ẩn” tôi đã được trở lại với một dự án phim điện ảnh hành động lớn như Hiệp sĩ mù. Đây là cơ hội lớn để cho tôi quay lại với công việc quen thuộc và cũng là dịp để tôi khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân”. Anh cũng chia sẻ thêm “Vai diễn mới trong phim Hiệp sĩ mù của tôi chắc chắn sẽ có nhiều điểm mới lạ và tôi xin phép được giữ kín để ngày phim ra mắt khán giả có thể thưởng thức và đánh giá”.

Hiệp sĩ mù khởi chiếu từ ngày 26/09/2014 tại các rạp trên toàn quốc. Đặc biệt, đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên được ra rạp với 2 phiên bản: 2D kỹ thuật số và 2D kỹ thuật số - âm thanh Atmos – đem đến cho khán giả cơ hội được “sống” trong những thước phim chân thực và sống động.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục