Đồ Rê Mí 2014: Thu An xuất sắc giành ngôi vị quán quân

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2014 | 8:21:52 AM

“Vút bay” trong giọng hát và tự tin làm chủ sân khấu với “Lời mẹ hát” và “Cho em” trong đêm chung kết Đồ Rê Mí 2014 (diễn ra tối 21/9), Vũ Thu An đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân.

Quán quân Đồ Rê Mí 2014 Vũ Thu An.
Quán quân Đồ Rê Mí 2014 Vũ Thu An.

Cô bé đến Quảng Ninh này đã chinh phục ban giám khảo bởi chất giọng cao với những quãng ngân và những đoạn luyến láy ấn tượng. “Đó là hai ca khúc rất khó nhưng cô bé đã hoàn toàn làm chủ bài hát và tỏa sáng trên sân khấu như một nghệ sỹ chuyên nghiệp,” nhạc sỹ Phương Uyên chia sẻ.

Không chỉ hát hay, quán quân Đồ Rê Mí mùa giải này còn cho thấy phong cách trình diễn ấn tượng. Kết hợp nhuần nhuyễn cùng đội phụ họa nhưng Thu An vẫn hát rất tập trung, chắc nhịp và rõ lời.

“Thu An bộc lộ khả năng hóa thân vào nhân vật trong ca khúc một cách ấn tượng. Cô bé đã cảm nhận và thể hiện được trên sân khấu sắc thái tình cảm của ca từ,” nữ giám khảo Thanh Lam bày tỏ.

Trong hai tiết mục dự thi của Thu An trong đêm chung kết, phần thi hát nhạc quốc tế (với ca khúc “Tomorrow” đã được viết lời Việt với tựa đề “Cho em”) để lại ấn tượng sắc nét hơn. Ở đó, Thu An đã chứng minh được khả năng kết hợp hát và diễn ấn tượng của mình. Cô nàng răng sún thu hút sự chú ý của khán giả bởi những bước di chuyển nhịp nhàng, vẻ dịu dàng, duyên dáng cùng nụ cười rạng rỡ.

Đêm chung kết Đồ Rê Mí 2014 là cuộc so tài giữ Thu An và Hải Nam. Với cách hát và diễn chưa thực sự nhuần nhuyễn như Thu An, Hải Nam về nhì trong cuộc đua giành ngôi vị quán quân.

Mặc dù vậy, cậu bé cũng đã mang đến đêm thi những màn trình diễn độc đáo, cho thấy “chất nghệ sỹ” đặc biệt tiềm ẩn (theo lời giảng viên thanh nhạc Lan Hương).

Cậu bé 5 tuổi Hải Nam đã khuấy động sân khấu đêm qua với “Tiếng hát em thơ” (trên nền nhạc ca khúc quốc tế “Obladi Oblada”) tuy đôi chỗ còn bị lạc nhịp, hụt hơi và chưa rõ lời.

Với dáng vẻ hồn nhiên, Hải Nam say sưa hát. “Cậu bé hát với tất cả sự thích thú và mặc kệ tất cả những gì đang diễn ra xung quanh,” giám khảo Đặng Châu Anh chia sẻ.

Vị nhạc trưởng này đặc biệt ấn tượng với cách cậu bé đến từ Bình Phước này thể hiện ca khúc “Từ Ra-dơ-lip đến Pác Bó.” “Cậu bé hát câu nào chắc câu đó, giọng trong veo, lanh lảnh,” nữ giám khảo không giấu được niềm xúc động khi nhận xét về phần thi của thí sinh nhí.

Đêm chung kết còn là dịp hội ngộ của tốp 12 Đồ Rê Mí 2014. Bên cạnh hai giải chính, ban tổ chức còn trao bốn giải phụ cho các thí sinh nhí.

Liên tục xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ hồn nhiên, trong sáng, cô bé Quỳnh Đan được trao giải “Thí sinh đáng yêu nhất.” Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Bảo Ngọc xuất sắc giành giải “Thí sinh được bình chọn nhiều nhất.”

Trang Thư được trao giải “Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất” với phong cách điệu đà rất riêng. Chủ nhân của giải “Triển vọng” là cậu bé đến từ Thủ đô Hà Nội – Tuấn Ngọc.

Đồ Rê Mí 2014 đã khép lại một hành trình ấn tượng với sự tiến bộ của các thí sinh được thể hiện rõ qua từng đêm thi.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục