Khai mạc Liên hoan tiếng hát trên sóng Phát thanh  - Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ VIII năm 2014

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/11/2014 | 11:47:36 AM

YBĐT - Nằm trong chương trình các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân, Đài Phát thanh -  Truyền hình Yên Bái vừa phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Khai mạc Liên hoan tiếng hát trên sóng Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ VIII năm 2014.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Báo Yên Bái và các nhà tài trợ liên hoan.

Liên hoan tiếng hát trên sóng Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) tỉnh Yên Bái lần thứ VIII năm 2014 với chủ đề: “Vang mãi khúc quân hành” là một trong những hoạt động bổ ích, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Điểm mới trong kỳ liên hoan lần này là các thí sinh sẽ dự thi theo hình thức đơn ca hoặc song ca những ca khúc Việt Nam với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, ca ngợi truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và người chiến sỹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liên hoan sẽ diễn ra trong gần 2 tháng với 3 đợt sơ khảo, qua đó sẽ lựa chọn những giọng hát hay, có triển vọng để tổ chức ghi hình và phát trên sóng của Đài PT-TH tỉnh. Vòng chung kết với những gương mặt xuất sắc nhất sẽ được tổ chức công diễn và trao giải vào đêm ngày 13/12/2014.

Ngay trong ngày đầu tiên của vòng sơ khảo, đã có trên 50 thí sinh đến từ các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh bạn trong khu vực đăng ký dự thi, trong đó có 30 thí sinh là cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh và đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn dự thi. 

Với sự đổi mới trong khâu tổ chức và sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ LLVT,  Liên hoan tiếng hát trên sóng PTTH Yên Bái lần thứ VIII năm 2014 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán, thính giả nhiều chương trình hấp dẫn. Qua đó, nhằm phát hiện, bồi dưỡng những năng khiếu âm nhạc và những giọng ca có triển vọng, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng của các đơn vị, địa phương và LLVT tỉnh.  
                                                                                                       

Thanh Năm

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục