Khai mạc những ngày Đại đoàn kết ASEAN

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/11/2014 | 7:02:34 AM

Đây là dịp để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu.

Văn nghệ chào mừng Ngày Đại đoàn kết ASEAN
Văn nghệ chào mừng Ngày Đại đoàn kết ASEAN

Tối 21/11, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán các nước tổ chức khai mạc Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

Đến dự có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, các vị Đại sứ, đại diện các nước ASEAN, đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội cùng đông đảo quần chúng và du khách.

Với chủ đề “Đoàn kết – Hợp tác – Phát triển”, những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” là dịp để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hoạt động này nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định: “ASEAN đang vững bước để trở thành một Cộng đồng năm 2015. Trong giai đoạn phát triển mới này, một ASEAN đoàn kết, gắn bó với nhau trong “tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” chung là thông điệp của các nước thành viên ASEAN gửi tới cộng đồng quốc tế, trong đó, văn hóa đóng vai trò quan trọng, góp phần đưa ASEAN thành một “ngôi nhà chung” cho tất cả cộng đồng các dân tộc ASEAN. Chúng tôi luôn mong muốn một ASEAN đoàn kết, hợp tác hiệu quả với nhau để chung tay vun đắp hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng của cả khu vực cũng như của từng quốc gia ASEAN và vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”.

Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt các gồm các tác phẩm chọn lọc, các điệu dân ca dân vũ đặc trưng của văn hóa dân tộc các nước trong khối ASEAN.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục