Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/11/2014 | 7:53:17 AM

Tối 23-11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III đã khai mạc trong không khí tưng bừng với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ Việt Nam và gần 150 nghệ sĩ, khách mời, phóng viên nước ngoài.

Ban giám khảo Liên hoan phim ra mắt.
Ban giám khảo Liên hoan phim ra mắt.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã tới dự.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã phát biểu khai mạc, chào mừng các đại biểu tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III với chủ đề "Điện ảnh Hội nhập và Phát triển bền vững".

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nêu rõ: Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, công nghệ, kinh tế và giao lưu quốc tế. Trải qua hơn 1000 năm tuổi, Hà Nội là một trong những Thủ đô có quy mô lớn và lâu đời nhất thế giới. Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của đất nước, vị thế, tầm vóc của Hà Nội ngày càng xứng tầm là Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình. Hà Nội vinh dự tự hào là địa điểm tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần III - một sự kiện văn hóa được các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước đón chào. Liên hoan phim là ngày hội lớn để tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao, đồng thời góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến với bề dày lịch sử, cảnh quan tươi đẹp, con người mến khách. Thành phố Hà Nội sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để góp phần cho sự thành công của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III.

Tại lễ khai mạc, Ban Giám khảo Phim dài, Phim ngắn và Giám khảo NETPAC (Mạng lưới khuyến khích điện ảnh Châu Á) đã ra mắt. Sau lễ khai mạc, bộ phim "Sivas" của Thổ Nhĩ Kỳ đã được trình chiếu mở màn cho Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III.

Trong những ngày diễn ra liên hoan phim, 130 bộ phim tham dự liên hoan phim sẽ được chiếu ít nhất một lần tại 5 cụm rạp với tổng số 190 buổi chiếu. Lịch chiếu phim được đăng tải trên website của liên hoan phim www.haniff.vn.

* Cũng trong ngày 23-11, nhiều sự kiện quan trọng như Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2014; Triển lãm "Quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam" đã khai mạc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục