Người đẹp Nam Phi giành ngôi Hoa hậu thế giới 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2014 | 7:54:13 AM

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2014 vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp Nam Phi Rolene Strauss. Đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan gây ấn tượng khi lọt tới Top 25 chung cuộc.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới lần thứ 64 - Miss World 2014 diễn ra vào lúc 22h ngày 14/12 (giờ Việt Nam) tại London, Anh quốc. Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young tới từ Philippines đã trao vương miện cho người chiến thắng là người đẹp Nam Phi Rolene Strauss.

Rolene Strauss, 22 tuổi, cao 1,75m là gương mặt sáng gá nhất tại cuộc thi Hoa hậu thế giới năm nay. Cô nổi bật ngay từ những ngày đầu nhờ nụ cười tỏa sáng, phong thái tự tin và vẻ đẹp rực rỡ. Hoa hậu Nam Phi 2014 - tân Hoa hậu thế giới đang học năm thứ 4 ngành Y và ngoài ra cô còn là người mẫu có tiếng. Năm 2007, Rolene Strauss từng chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Elite. Chiến thắng của Rolene Strauss tại cuộc thi HHTG năm nay không khiến nhiều người bất ngờ. 

Cuộc thi Hoa hậu thế giới năm nay thu hút 122 cô gái đẹp nhất thế giới tham dự. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Thị Loan, hoa hậu biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi HHTG 2014 vừa được tiết lộ, trong đó có nhiều cựu HHTG như Trương Tử Lâm HHTG 2007, Agbani Darego - HHTG 2001, Kaiane Aldorino - Miss World 2009, người Gibraltar và Azra Akin - Miss World 2002, người Thổ Nhĩ Kỳ....

Mở màn đêm chung kết là sự xuất hiện của 122 người đẹp trong trang phục dân tộc. Những bộ trang phục màu sắc rực rỡ làm nóng không khí giá lạnh của mùa đông nước Anh. Một số hoa hậu được chọn trình diễn các điệu nhảy múa truyền thống là hoa hậu Mông Cổ, Kenya, Scotland, Ấn Độ, Mỹ... Các hoa hậu thể hiện khả năng vũ đạo chẳng kém gì các vũ công chuyên nghiệp.
 
Hai MC của đêm chung kết hoa hậu thế giới 2014 đã xuất hiện trên sân khấu, đó là Tim Vincent và đương kim HHTG Megan Young. Hoa hậu thế giới Megan Young diện chiếc váy xanh nữ tính và quyến rũ. Cô chia sẻ tâm trạng vui buồn lẫn lộn khi sắp trở thành cựu Hoa hậu thế giới.

Sau màn trình diễn trang phục dân tộc, các người đẹp dự thi Hoa hậu thế giới đã thay trang phục dạ hội và lần lượt xuất hiện trên sân khấu để chào khán giả. Trang phục dạ hội lộng lẫy biến các người đẹp thành những nàng công chúa thật kiều diễm. Đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan diện váy đuôi cá màu đỏ rất nổi bật, cười rạng rỡ vẫy chào khán giả.

Hai người chiến thắng trong phần thi tài năng là: Hoa hậu Malaysia - Dewi Liana Seriestha và Hoa hậu Scotland - Ellie McKeating. Hai người đẹp đã xuất hiện trên sân khấu đêm chung kết và thể hiện tài năng của mình để ban giám khảo, khán giả chọn ra thí sinh xứng đáng nhất với danh hiệu Hoa hậu tài năng. Cả hai hoa hậu đều chọn ca hát cho phần thi tài năng của mình. Hai người đẹp đều sở hữu giọng hát cao vút rất đáng ngưỡng mộ. Hoa hậu Malaysia - Dewi Liana Seriestha - với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng đã đạt danh hiệu Hoa hậu tài năng một cách xứng đáng!

Những giải thưởng phụ khác vừa được công bố là:

Hoa hậu thể thao của cuộc thi HHTG năm nay - Hoa hậu Phần Lan Krista Haapalainen.

Hoa hậu truyền thông - Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit

Hoa hậu thời trang - Hoa hậu Bosnia & Herzegovina Isidora Borovcanin

Hoa hậu biển - Hoa hậu Thụy Điển - Olivia Asplund

Hoa hậu Nhân ái - Lần đầu tiên có tới 5 Hoa hậu giành danh hiệu này đó là các người đẹp tới từ Ấn Độ, Brazil, Kenya, Guyana, Indonesia.

Top 25 người đẹp nhất cuộc thi năm nay gồm Hoa hậu Bolivia, Brazil, Trung Quốc, Dominica, Anh, Mexico, Guyana, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Sudan, Việt Nam... Việc Nguyễn Thị Loan lọt vào Top 25 là một bất ngờ lớn nhưng đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng vì những nỗ lực của đại diện xinh đẹp tới từ Việt Nam. Đã rất lâu rồi Việt Nam mới có một người đẹp lọt Top những người đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Lọt top 25 người đẹp nhất cuộc thi hoa hậu thế giới là thành tích đáng nể của Nguyễn Thị Loan. Xin được chúc mừng cô! (Ảnh Nguyễn Thị Loan trong đêm chung kết HHTG)

Lọt top 25 người đẹp nhất cuộc thi hoa hậu thế giới là thành tích đáng nể của Nguyễn Thị Loan. Xin được chúc mừng cô! (Ảnh Nguyễn Thị Loan trong đêm chung kết HHTG)

Trên sân khấu hiện tại là sự xuất hiện của cựu hoa hậu thế giới Aishwarya Rai - Hoa hậu thế giới năm 1994. Sau khi đăng quang, cuộc sống của Aishwarya Rai hoàn toàn thay đổi. Người đẹp Ấn Độ là biểu tượng của điện ảnh Bollywood, là một trong những người mẫu đắt giá nhất Ấn Độ và luôn là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại quê hương cô. Aishwarya Rai lên sân khấu và nói lời cảm ơn người hâm mộ, gia đình đã luôn ở bên cạnh cổ vũ động viên cô suốt những năm qua.

Top 10 người đẹp nhất cuộc thi HHTG năm nay là: Hoa hậu Úc, Mexico, Mỹ, Kenya, Hungary, Brazil, Guyana, Anh, Nam Phi, Ấn Độ. Hoa hậu thứ 11 lọt vào danh sách này là người đẹp tới từ Thái Lan, người được bình chọn nhiều nhất từ khán giả.

Top 5 người đẹp nhất cuộc thi HHTG 2014 là:

Hoa hậu Hungary Edina Kulcsár

Hoa hậu Úc Courtney Thorpe

Hoa hậu Nam Phi Rolene Strauss

Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit

Hoa hậu Anh Carina Tyrrell.

Top 5 người đẹp nhất trong đêm chung kết đang có những chia sẻ quan điểm về vai trò của một hoa hậu thế giới cũng như các lý do khiến họ xứng đáng trở thành Hoa hậu thế giới. Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young gửi thông điệp tới cho tân Hoa hậu rằng: "Đừng sợ những thử thách, hãy dũng cảm đối mặt với tất cả các khó khăn!"

Kết quả cuối cùng:

Á hậu 2 - Hoa hậu Mỹ Elizabeth Safrit

Á hậu 1 - Hoa hậu Hungary Edina Kulcsár

Hoa hậu thế giới 2014 - Hoa hậu Nam Phi Rolene Strauss!

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục