Việt Nam chính thức bỏ ghế trống tại Hoa hậu hoàn vũ 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2014 | 7:49:00 AM

Thông tin này đã được xác nhận bởi đại diện của đơn vị giữ bản quyền Hoa hậu hoàn vũ (Miss Universe) tại Việt Nam.

Việt Nam chính thức bỏ ghế trống tại Miss Universe năm nay.
Việt Nam chính thức bỏ ghế trống tại Miss Universe năm nay.

Trao đổi nhanh với phóng viên báo chí, đại diện truyền thông của công ty Hoàn Cầu  - đơn vị đang nắm giữ bản quyền đưa thí sinh Việt Nam đi thi Hoa hậu Hoàn vũ đã chính thức xác nhận rằng, năm nay Việt Nam sẽ không tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh này.

Theo đó, lý do được phía đơn vị giữ bản quyền ở Việt Nam đưa ra: “Năm nay, chúng tôi đã nỗ lực để tìm kiếm các ứng viên cho chiếc vé đến với Miss Universe 2014. Tuy nhiên, chúng tôi đã không tìm được người đẹp nào đáp ứng đủ điều kiện để có thể đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này. Chúng tôi cũng rất tiếc khi bỏ chiếc ghế trống năm nay”.

Trước đó, nhiều thông tin về đại diện của Việt Nam tại Miss Universe 2014 cũng đã xuất hiện liên tiếp trên mạng, gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, tân á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang gần đây đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn về việc cô được ngỏ lời mời tham dự cuộc thi này, nhưng đã từ chối vì không thể sắp xếp được.

Trả lời xung quanh vấn đề này, đại diện công ty Hoàn Cầu cũng đã từng chia sẻ với Dân trí rằng: “Không chỉ riêng Diễm Trang mà tất cả các người đẹp đạt top 3 trong các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia đều được chúng tôi nhắm đến. Tuy nhiên, nguyên tắc làm việc của chúng tôi là khi nào có kết quả cuối cùng mới chính thức công bố để tránh gây nhiễu loạn thông tin”.

Như vậy, đúng như dự đoán của một số người, vị trí của đại diện Việt Nam trên trang web chính thức của Miss Universe đã bị gỡ bỏ cách đây vài giờ, là do năm nay Việt Nam không có ứng viên tham gia. Theo dự kiến, cuộc thi Miss Universe 2014 sẽ diễn ra trong khoảng một tháng tới và Hoa Kỳ là quốc gia đăng cai cuộc thi năm nay.

Với tiêu chí tập trung vào vẻ đẹp hình thể, sự quyến rũ, cá tính cũng như khả năng trình diễn tốt, cuộc thi Miss Universe được xem là đấu trường nhan sắc có tính cạnh tranh khốc liệt nhất so với các cuộc thi sắc đẹp khác trên thế giới. Tính đến thời điểm này, trên trang web của cuộc thi đã có khoảng 90 thí sinh các nước đăng ký tham gia.

Về phía Việt Nam, trước khi có quyết định chính thức bỏ ghế trống, khá nhiều gương mặt đã được nhắm đến cho chiếc vé năm nay. Đáng chú ý là người đẹp Phạm Hương - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao thế giới nhận được rất nhiều sự kỳ vọng trở thành đại diện của Việt Nam. Tuy nhiên, về mặt thủ tục hồ sơ, người đẹp này vẫn chưa thể đáp ứng đủ điều kiện theo quy chế của Cục Nghệ thuật biểu diễn tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh việc xác nhận Việt Nam bỏ ghế trống tại Miss Universe 2014, đại diện đơn vị giữ bản quyền cuộc thi này tại Việt Nam cũng cho biết thêm, nếu như mọi thủ tục hồ sơ được Cục Biểu diễn nghệ thuật chấp thuận, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ được diễn ra vào năm sau, nhằm tìm kiếm ứng viên tốt nhất đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2015.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục