Trao 25 giải thưởng lý luận phê bình VHNT 2013-2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 2:31:09 PM

Trong 133 tác phẩm tham dự xét thưởng, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương nhất trí tặng thưởng cho 25 tác phẩm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh trao giải cho các tác giả.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh trao giải cho các tác giả.

Ngày 29/1, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật (VHNT) Trung ương đã tổng kết và trao giải thưởng cho 25 tác phẩm lý luận phê bình VHNT 2013-2014 xuất sắc.

Có 92 cơ quan báo, tạp chí, nhà xuất bản giới thiệu 133 tác phẩm tham dự xét thưởng. Hội đồng xét chọn đã phân công các thành viên đọc, thẩm định và nhất trí trao tặng thưởng cho 25 tác phẩm.

Theo đánh giá của TS Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương, trong 2 năm qua, hoạt động lý luận, phê bình VHNT đã đạt được những kết quả khả quan, có nhiều bước phát triển đáng mừng.

Trong đó xuất hiện một số công trình, cụm bài lý luận, phê bình công phu, nghiêm túc, đề cập kịp thời những vấn đề thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật; phân tích, đánh giá hợp lý, hợp tình những sự kiện, tác phẩm văn học nghệ thuật có tác dụng định hướng và tham gia phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong đời sống VHNT.

Những tác phẩm được trao tặng thưởng năm nay đều có đóng góp về lý luận thực tiễn, có tác dụng tích cực, kịp thời trước các vấn đề xã hội quan tâm; có tính thời sự trong đời sống VHNT; có tác dụng trực tiếp góp phần định hướng sáng tác và tham gia có hiệu quả phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong VHNT.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đánh giá cao việc Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương đã xét chọn và trao giải thưởng cho các tác phẩm lý luận, phê bình VHNT. Đây là việc làm thiết thực, qua đó thúc đẩy sự nghiệp VHNT nước nhà ngày càng phát triển thông qua việc tôn vinh các tác phẩm có giá trị và các tác giả có đóng góp quí về khoa học và thực tiễn lý luận, phê bình VHNT.

Trong 25 tác phẩm được Hội đồng trao tặng thưởng, mức A được trao cho tác phẩm “Bóng mát dọc đường xa” của nhà thơ Vũ Quần Phương và tác phẩm “Thẩm định các giá trị văn học” của PGS. TS Phan Trọng Thưởng.

Mức B được trao cho 11 tác phẩm. Mức C gồm 8 tác phẩm. Mức khuyến khích gồm 4 tác phẩm.

Ngoài ra. Hội đồng cũng trao tặng thưởng cho 6 đơn vị có nhiều tác phẩm lý luận, phê bình VHNT tham dự.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục