Có một Trường Sa như thế!

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2015 | 8:27:22 AM

YBĐT - Nắng xuân sóng sánh như mật ong rải đều trên những cánh rừng già thâm nghiêm và khắp các bản, làng của người Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên. Miền đất “trong mây” mang một vẻ đẹp hoang sơ và kì vĩ.

Bao đời nay, những người Mông nơi đây sinh ra gắn với rừng, lớn lên cùng rừng. Nhờ sự đầu tư của Nhà nước, đường sá đi lại đã bớt khó khăn nhưng cuộc sống của đồng bào vẫn chưa thôi nỗi nhọc nhằn. Nếu như người Mông ở Mù Cang Chải tự hào về Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang bao nhiêu thì những người Mông ở Nà Hẩu lại tự hào về công trình cột cờ chủ quyền Trường Sa đầu tiên ở Yên Bái bấy nhiêu.

Nhiều năm qua, là đơn vị được Tỉnh ủy giao phụ trách xã những người làm báo đã quyết định làm công trình đặc biệt ghi dấu ấn trên mảnh đất này. Ngày 25/7/2014, đồng chí Phí Văn Nam - Phó tổng biên tập Báo Yên Bái (ngoài cùng, bên trái) đã có mặt cùng đồng bào nơi đây khởi công xây dựng cột cờ Trường Sa theo đúng khuôn mẫu của cột cờ đảo Trường Sa Lớn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nà Hẩu bằng sự đóng góp của tập thể cán bộ cơ quan cùng sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh (ảnh trên).

Những đoàn viên thanh niên của Báo Yên Bái đã dành tất cả tâm sức và nhiệt huyết trong suốt quá trình xây dựng.

Tự hào thay, trong tiếng trống trường rộn rã chào năm học mới 2014 - 2015, những em học sinh người Mông đã có buổi lễ chào cờ đầu tiên dưới cột cờ chủ quyền Trường Sa thiêng liêng.

Đồng chí Hà Đức Hoan (người đứng giữa) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn (người thứ 4, phải sang) - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành công trình.


Xuân đã về với mọi nẻo và giữa núi rừng đại ngàn xa xôi, nơi có những người Mông luôn một lòng theo Đảng, giờ, đã có một Trường Sa như thế với những cô bé, cậu bé ngày ngày học tập, vui chơi đang lớn lên mỗi ngày tình yêu Tổ quốc, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục