Lễ hội bánh và Lễ hội chầu văn tại Công viên nước Hồ Tây

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2015 | 8:21:21 AM

Trong hai ngày 7 và 8 -3, tại Công viên nước Hồ Tây sẽ diễn ra Lễ hội làm bánh xưa và lễ hội chầu văn, lễ hội cocktail. Đây là chương trình nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Sẽ có triển lãm bánh được dựng theo bản đồ Việt Nam
Sẽ có triển lãm bánh được dựng theo bản đồ Việt Nam

Lễ hội bánh tại công viên nước Hồ Tây sẽ giới thiệu nhiều loại bánh độc đáo của 3 miền để khách vừa được thưởng thức, vừa được ngắm và tự tay làm các loại bánh. Tại sự kiện này, BTC sẽ thực hiện một không gian “Lễ hội bánh xưa và nay” được trang trí cách điệu cùng hình ảnh xưa và nay về các loại bánh, các ảnh nghệ nhân thực hiện. Các tích chuyện về từng loại bánh sẽ được kẻ để du khách hiểu hơn về lịch sử và cách làm các loại bánh.

Ngoài ra, trong 2 ngày lễ hội sẽ có cuộc thi “Chiếc bánh ý nghĩa nhất” do các thí sinh đăng ký dự thi, các nghệ nhân sẽ hỗ trợ làm bánh. BGK sẽ chấm về mặt hình thức và ý nghĩa của lời chúc, sự sắp xếp bày biện của du khách… BTC cũng bố trí hẳn một khu vực làm tự làm bánh cho trẻ nhỏ để trẻ em được thỏa sức vui chơi, tập làm bánh dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân. Bên cạnh đó, là các không gian vui chơi như cuộc thi ăn bánh khỏe, thi làm bánh khéo…

Đặc biệt, trong sự kiện này sẽ có triển lãm bánh bằng một Sa bàn bánh mang hình bản đồ Việt Nam. Trên bản đồ Việt Nam sẽ là các loại bánh của các vùng miền, đặt trên các dụng cụ đặc trưng như bát, đĩa, thuyền gỗ, mẹt… Những chiếc bánh được trang trí vui mắt và được xếp đúng vị trí các loại bánh ra đời.

BTC cho biết, Kích thước sa bàn bánh sẽ dài khoảng 12-15m và rộng 4m, phủ một màu xanh cỏ cây đẹp mắt. Sa bàn sẽ có dòng chữ “Lễ hội bánh 8-3” do các nghệ nhân sử dụng chính bằng bánh, hoa quả, lá để trang trí.

Cùng với Lễ hội bánh là Lễ hội Coctail nhiều màu sắc miễn phí dành cho du khách. Lễ hội Chầu văn và cuộc thi Diễn xướng chầu văn 2015 cũng được tổ chức trong không gian này với ý tưởng hướng đến ngày 8-3, tôn vinh đạo Mẫu thuần Việt. Bởi vậy, Lễ hội chầu văn diễn ra trong ngày 8-3 tại Công viên nước Hồ Tây được coi là một trong những điểm nhấn trong loạt chương trình diễn ra tại đây. BTC cho biết, sẽ có các nhóm hát và múa các tiết mục chầu văn nguyên bản, cổ xưa, đồng thời các điệu hát múa chầu văn thời nay cũng được giới thiệu.

Chương trình miễn phí vé cho toàn bộ đàn ông từ sáng đến 5h chiều ngày mùng 7 và toàn bộ phụ nữ từ 9h đến 12h trong ngày 8-3.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục