200 nhà thơ đến từ 43 nước dự Liên hoan thơ châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2015 | 8:37:14 AM

Chiều 4/3, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức chương trình Liên hoan thơ châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 2.

Biểu diễn Dân ca Quan họ Bắc Ninh tại liên hoan.
Biểu diễn Dân ca Quan họ Bắc Ninh tại liên hoan.

Tham dự liên hoan có hơn 200 văn nghệ sỹ, nhà văn, nhà thơ đến từ 43 nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ Latinh, cùng các nhà văn, nhà thơ tiêu biểu của Việt Nam.

Liên hoan thơ được mở đầu bằng hoạt động thả chim bồ câu và bóng bay thể hiện ước nguyện thế giới hòa bình của các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cùng đại diện các văn nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh Ngày thơ Việt Nam là một nét văn hóa độc đáo của văn hóa Việt Nam nói chung và của tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Ở Việt Nam, các tác phẩm thơ đóng góp một vai trò quan trọng trong đời sống, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần học tập, lao động sáng tạo của nhân dân.

Liên hoan thơ châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 2 tại Bắc Ninh tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sỹ trong tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quý báu của các nhà văn, nhà thơ trên thế giới. Đây cũng là cơ hội hiếm có để giới thiệu hình ảnh cao đẹp của con người, của văn hóa tỉnh Bắc Ninh đến với thế giới.

Đến với buổi giao lưu, các đại biểu được nghe nhiều nhà thơ của Việt Nam, nước ngoài đọc, trình diễn thơ ca với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, các sự vật, hiện tượng bình dị diễn ra trong cuộc sống con người.

Đặc biệt, các văn nghệ sỹ còn được thưởng thức chương trình giao lưu “Dân ca Quan họ Bắc Ninh tỏa sáng, kết nối triệu triệu trái tim nhân loại.”

Qua chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu nét đẹp của Dân ca Quan họ Bắc Ninh - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đến đông đảo bạn bè trên thế giới.

Liên hoan thơ châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 2 được tổ chức tại thành phố Hà Nội, hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Ninh từ ngày 1-7/3 nhằm giới thiệu rộng rãi, tạo cái nhìn tổng thể về thành tựu, giá trị, bản sắc độc đáo của văn học Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, giúp nhân dân thế giới hiểu biết nhiều hơn về đất nước, con người,văn hóa Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các Nhà văn, Nhà thơ Việt Nam tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam trong tình hình mới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục