Trao giải cuộc thi viết “Xuân 1975 – Bản hùng ca toàn thắng”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/4/2015 | 2:45:29 PM

Ngày 24-4, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Xuân 1975 – Bản hùng ca toàn thắng”. Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh.

Cuộc thi viết “Xuân 1975 – Bản hùng ca toàn thắng” là một trong những nội dung của Kế hoạch chính thức của Nhà nước về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Sau gần 1 năm, Ban Tổ chức nhận được hơn 1.600 bài dự thi từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Các tác giả hầu hết là cựu chiến binh (CCB) đã trực tiếp tham gia và có những kỷ niệm sâu sắc về cuộc Tổng tấn công Xuân 1975 và Chiến dịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng xuyên suốt các tác phẩm dự thi là ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí sáng tạo, tinh thần xả thân chiến đấu và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của dân tộc và quân đội Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 62 bài xuất sắc để trao giải, gồm: 1 Giải Nhất (bài: “Cầu Cỏ May – ngày ấy, bây giờ” của tác giải Nguyễn Văn Hồng), 5 Giải Nhì, 12 Giải Ba; 44 Giải Khuyến Khích. Ngoài ra còn có 7 phần thưởng đặc biệt cho 7 vị tướng có bài dự thi và 10 Bằng khen cho những tập thể tham gia tích cực vào cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh khẳng định: “Chiến thắng vĩ đại Mùa Xuân 1975, đã tạo tiền đề và xung lực to lớn để nhân dân ta có thêm bản lĩnh, niềm tin và sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ngày nay”. Đồng chí bày tỏ sự cảm động khi cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo CCB, trong đó nhiều tướng lĩnh và sĩ quan cao cấp đạt giải và đến dự Lễ trao giải. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh khen ngợi, biểu dương sáng kiến của TƯ Hội CCB Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi và chúc mừng các đồng chí CCB đạt giải trong cuộc thi rất có ý nghĩa này. Ghi nhận Hội CCB Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 25 năm xây dựng và phát triển, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn mới, Hội CCB Việt Nam quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ: Thường xuyên quan tâm chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên về mục tiêu, lý tưởng; kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh; nêu cao ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát khỏi đói nghèo và nâng cao đời sống, góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong cả nước; tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu niên… Theo đồng chí, những hồi ức của CCB trong cuộc thi này là những tư liệu quý giá, cần được in thành sách, tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân và thanh, thiếu niên để mọi người và thế hệ trẻ có nhân thức đúng về lịch sử, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống của cha anh trong giai đoạn mới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục