Bộ sách thiếu nhi ứng dụng phần mềm 3D đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2015 | 2:35:29 PM

Bộ sách best-seller trên thế giới “Chu kỳ sống của sinh vật” đã được Việt hóa với định dạng bộ sách 3D có ứng dụng phần mềm đầu tiên ở Việt Nam .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được xuất bản tại Hungary vào năm 2014, bộ sách “ Chu kỳ sống của sinh vật” đã trở thành best-seller không chỉ tại đất nước này mà còn ở rất nhiều nước trên thế giới.
 
Bộ sách như một kho kiến thức tổng quan, sinh động về thế giới tự nhiên, về các hệ sinh thái trên trái đất cũng như các quần thể sinh vật sống trong đó. Các em được tiếp cận nhiều kiến thức thú vị, bổ ích về đời sống các loại động - thực vật ở rừng rậm, sa mạc, đồng cỏ, lãnh nguyên, bờ biển hay sông hồ… Nội dung sách được thể hiện rất sống động, khoa học, chính xác, dễ hiểu với các giải thích được minh họa bằng tranh. Có lẽ không một độc giả nhí nào lại không bị mê hoặc khi mở từng trang sách và trước mắt mình hiện ra cả một thế giới loài vật, sông nước, cỏ cây… Thế giới ấy được các họa sĩ tài ba khắc họa một cách tỉ mỉ, sắc nét và cũng thật đáng yêu, phù hợp với tâm lý tiếp nhận của trẻ, giúp trẻ ghi nhớ kiến thức lâu hơn và thích thú hơn với từng trang sách.

Bên cạnh đó, bộ sách đã khéo léo lồng ghép những lời cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng của các loài động - thực vật do chính hoạt động của con người mang lại. Đây cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục các em về tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm bảo vệ môi trường, qua đó nêu cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống.

Bộ sách Chu kỳ sống của sinh vật gồm hai tập: Tập 1 - Trong rừng rậm: Nội dung của cuốn sách tràn đầy những hình ảnh đẹp mắt và miêu tả thú vị về cuộc sống sôi động của các loài sinh vật trên mặt đất, trong rừng nhiệt đới, trong thế giới của các sinh vật phù du, trong các cánh rừng tai-ga, Amazon, trong rừng châu Âu hay rừng ở Tây Úc… Tập 2 - Vùng nước ngọt: Giới thiệu với độc giả về hệ sinh thái của sông, hồ; các bãi đầm lầy, bãi bồi ven sông và cửa sông; điều kiện thời tiết; các chủng loại thực vật và động vật đang sinh sống trong điều kiện môi trường nước ngọt, hoặc các sinh vật đã tuyệt chủng hay có nguy cơ bị tuyệt chủng. Tập sách cũng cung cấp cho đọc giả các thông tin hữu ích và thú vị về một số sông, hồ, sinh vật tiêu biểu như sông Amazon, biển Chết, hồ Bai-kan…

Đặc biệt, Chu kỳ sống của sinh vật là bộ sách 3D có ứng dụng phần mềm trên hệ điều hành Android – iOS đầu tiên ở Việt Nam . Nhờ đó, đến với những trang sách, các em như được đến với đời sống thực. Không cần kính 3D, chỉ dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã được tải phần mềm “Cycle of Life 1” trên Google Play hoặc App Store (có hướng dẫn cụ thể trong sách) soi lên trang sách, màn hình thiết bị sẽ hiện lên những hình ảnh 3D động. Việc ứng dụng công nghệ mới lên trang sách là một bước tiến mới nhằm không ngừng thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu người đọc về sự sinh động và hấp dẫn.

Bộ sách Chu kỳ sống của sinh vật do PhucMinh Books và Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành được phát hành tại các nhà sách trên toàn quốc.

                                                                 (Theo VnMedia)

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục