Đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái với Hội thi “3 không”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/6/2015 | 11:39:58 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 13/6, Chi đoàn Báo Yên Bái đã tổ chức Hội thi đoàn viên thanh niên với chủ đề “3 không” gồm “không hách dịch, dọa nạt cơ sở; không vòi vĩnh, xin tiền ;không say xỉn rượu, bia” do Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái phát động trong toàn thể cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2015).

Với 3 phần thi : chào hỏi, tiểu phẩm và thi xử lý tình huống, các đội đã mang đến cho Hội thi những diễn viên không chuyên nhưng đầy tâm huyết, nhiệt tình và làm “nóng” sân khấu bởi những tình huống kịch tính, ấn tượng nhưng rất đời thường, đậm nét đặc thù của nghề báo. 

Ngay ở phần thi đầu tiên - phần thi chào hỏi, các đội đã làm cho khán giả ngạc nhiên xen lẫn thích thú bởi những màn chào hỏi ấn tượng, kịch tính cao, thể hiện sự đầu tư công phu trong tìm tòi nội dung và hình thức thể hiện, mang nhiều ý nghĩa. Với thời gian không quá 5 phút, trong đó các đội phải giới thiệu được toàn thể các thành viên trong đội mình, đội các phòng phóng viên Xây dựng Đảng – Văn hóa – Hành chính – Vùng cao đã sáng tạo với một bài vè vui nhộn; đội Phòng Điện tử mang đến màn chào hỏi bài hát phỏng theo giai điệu nhạc phẩm “Bà tôi” với sự độc đáo và hài hước; đội Kinh tế - Tòa soạn gây ấn tượng mạnh bởi phần chào hỏi thể hiện rõ từng mảng tuyên truyền cá nhân phóng viên phụ trách với cách thể hiện "không có lời" vô cùng ấn tượng.

Màn chào hỏi ấn tượng của đội Kinh tế - Tòa soạn

Phần thi được mong đợi nhiều nhất và cũng là phần khiến khán trường sôi động  là phần thi tiểu phẩm. Mặc dù là nhà báo trẻ là những diễn viên không chuyên nhưng khi đến với Hội thi, bằng sự nhiệt tình, các thành viên đã thể hiện các vai diễn của mình với phong thái tự tin, điêu luyện cùng sự chuẩn bị tốt về trang phục, đạo cụ bằng những hình ảnh trực quan sinh động, phù hợp với chủ đề Hội thi... đã góp phần làm toát lên nội dung, thông điệp gửi đến khán giả của từng tiết mục dự thi, nội dung của Hội thi “3 không” mang đến cho khán giả những bất ngờ và ẩn sâu trong đó là nội dung sâu sắc của chủ trương “3 không” như một quy ước đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo Yên Bái (không say xỉn rượu, bia; không vòi vĩnh, xin tiền; không hách dịch, dọa nạt cơ sở) mà Ban biên tập Báo Yên Bái đã phát động trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên từ hơn một năm nay.

Phần thi tiểu phẩm của đội Xây dựng - Văn hóa - Hành chính - Vùng cao

Trong phần thi xử lý tình huống, bốc thăm trả lời câu hỏi, các đội đều trả lời khá suôn sẻ, hoàn chỉnh, có liên hệ thực tế ở địa phương. Điều đó cho thấy các đội đã có sự quan tâm, nghiên cứu kỹ về chủ trương “3 không” và thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện tốt chủ trương “3 không” trong lực lượng cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái. 

Đội Điện tử mang đến Hội thi tiểu phẩm "Tý nữa thì..."

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội Kinh tế - Tòa soạn; đội Xây dựng – Văn hóa – Hành chính – Vùng cao và đội Điện tử giành giải nhì và ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải:  Màn chào hỏi hay nhất, Giải cho đội có tiểu phẩm hay nhất, Giải diễn viên xuất sắc nhất và Giải thí sinh ứng xử tình huống hay nhất.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải Nhất cho đội Kinh tế - Tòa soạn

Những màn chào hỏi đặc sắc, phần tiểu phẩm ấn tượng và phần xử lý tình huống khéo léo, thông minh của các đội đã tạo nên một bức tranh muôn màu, muôn vẻ, phản ánh sinh động và rất thực tế công việc của những người làm báo và những tình huống sát thực tế diễn ra trong quá trình tác nghiệp của mỗi phóng viên. Từ đó giúp những người làm báo của Báo Yên Bái thực sự hiểu rõ về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong quá trình  tác nghiệp tại cơ sở, hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp cho những nhà báo chân chính của Báo Yên Bái.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Sáng 20/4, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 và Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ số, công nghệ AI để nâng cao hiệu quả đọc sách và học tập”.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục