Danh ca đoạt giải Grammy, Peabo Bryson sẽ biểu diễn tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2015 | 2:02:03 PM

Danh ca lừng danh Peabo Bryson với những bản tình ca từng làm say đắm bao thế hệ như “Tonight I Celebrate My Love for You” hay “Beauty and the Beast” sẽ tham dự chương trình In the Spotlight với hai đêm diễn tại Hà Nội (12-9) và thành phố Hồ Chí Minh (18-9). Đây là thông tin chính thức của nhà sản xuất của chương trình In the Spotlight vừa công bố.

Ca sĩ Peabo Bryson.
Ca sĩ Peabo Bryson.

Peabo Bryson là giọng ca quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là giai đoạn thập niên 1970-1980. Ông sinh năm 1951, bắt đầu hoạt động âm nhạc từ cuối thập niên 1970 với phong cách tiêu biểu là Soft-rock Ballads và những bản tình ca hát chung với ca sĩ nữ. Chất giọng trầm ấm của ông đã làm say đắm nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc trên khắp thế giới. Trong hai năm 1991-1992, Peabo Bryson lần lượt song ca cùng Céline Dion và Regina Belle và trong hai ca khúc nhạc phim ăn khách Beauty and the Beast (trong bộ phim cùng tên) và A Whole New World (trong Aladdin).

Cả hai ca khúc đều giành tượng vàng Grammy và Oscar sau khi ra mắt. Trước đó khoảng một thập kỷ, bản tình ca Tonight I Celebrate My Love for You của Peabo Bryson và Roberta Flack cũng làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Danh sách những giọng ca nữ từng song ca với Peabo Bryson còn rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Minnie Riperton, Natalie Cole, Deborah Gibson, Nadia Gifford, Linda Eder…

Chia sẻ lý do mời Peabo Bryson tới Việt Nam trong tháng 9 này, đại diện nhà sản xuất, ông Thanh Tùng, cho biết: “Phong cách và âm nhạc của Peabo Bryson rất phù hợp với tiêu chí của In the Spotlight. Nên chúng tôi đã chủ động liên hệ và gửi lời mời ông tới Việt Nam. Hy vọng, sự tham gia của ông sẽ giúp các nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam có cơ hội giao lưu và học hỏi từ những đồng nghiệp mang đẳng cấp quốc tế”. Được biết, với format của chuỗi chương trình In the Spotlight, đêm nhạc Peabo Bryson sẽ tôn vinh sự nghiệp và cá tính âm nhạc của nghệ sĩ người Mỹ, kết hợp giữa nam danh ca với các ca sĩ Việt Nam.

Trong chương trình, Peabo Bryson sẽ cùng song ca với 3 nữ ca sĩ trẻ được yêu thích trong nước tại thời điểm này là Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến.

                                                                               (Theo SGGP)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục