10 bộ phim được yêu thích nhất mọi thời đại

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 8:27:17 AM

Mỗi năm, thế giới lại phát hành thêm rất nhiều bộ phim hay, gây ấn tượng mạnh với hàng triệu khán giả yêu điện ảnh. Thế nhưng, có những bộ phim được ra mắt cách đây mấy chục năm vẫn có chỗ đứng không thể thay thế trong trái tim người hâm mộ. Kẻ hủy diệt, Ma trận, Ngày tận thế,... là 3 trong số 10 tác phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại như thế.

1. The Terminator (Kẻ hủy diệt)

Ảnh minh họa

Terminator là bộ phim khoa học viễn tưởng pha lẫn hành động lấy bối cảnh năm 2029, những kẻ cai trị Trái Đất quyết định gửi về quá khứ một robot sát thủ mang tên The Terminator - Kẻ Hủy Diệt để thay đổi quá khứ. Nhiệm vụ của tên robot này là giết chết Sarah Connor, người có vai trò quyết định trong cuộc kháng chiến của nhân loại sau này, đồng thời là người sẽ sinh ra vị cứu tinh của Trái đất John Connor.

Nếu theo đúng kế hoạch Sarah bị giết, thế giới sẽ không xuất hiện một kẻ đứng lên lãnh đạo con người chống lại máy móc và chiến thắng sẽ nằm chắc trong tay Skynet. Lịch sử không thể bị thay đổi, chính vì vậy những con người trên Trái đất cũng gửi Kyle Reese - một đại diện phe mình về quá khứ để bảo vệ Sarah, chiến binh này chính là niềm hy vọng cuối cùng của cô. Nhưng liệu Sarah có sống sót trước khi sinh ra đứa con định mệnh của lịch sử?

2. The Matrix (Ma trận)

Ảnh minh họa

The Matrix là bộ phim khoa học giả tưởng về tương lai. Trong tương lai đó, lập trình viên Thomas (biệt danh Neo) là một hacker luôn có cảm giác khác thường về thế giới thực. Neo thường đột nhập vào các hệ thống an ninh mạng, sau nhiều lần như thế, anh gặp gỡ một nhóm hacker bí ẩn. Họ thường giới thiệu với anh về một thuật ngữ: Ma trận. Thủ lĩnh của nhóm này là Morpheus, người hứa sẽ cho anh cơ hội để tìm ra sự thật về thế giới mà anh đang sống.

Morpheus nói cho anh biết, thế giới mà mọi người coi là thực chỉ là một chương trình giả lập để máy móc cai trị con người. Chỉ có một người có thể phá được Ma trận. Những người sống sót còn lại cuối cùng và những nhân viên Ma trận đều cùng đi tìm người đó. Và người đó chính là anh – Neo…

3. Armageddon (Ngày tận thế)

Ảnh minh họa

Armageddon là bộ phim bom tấn Hollywood kinh điển của đạo diễn Michael Bay. Sau khi phát hiện ra trái đất rơi vào tình cảnh hiểm nguy tột độ, khi một thiên thạch có kích thước bằng bang Texas đang lao thẳng vào trái đất với tốc độ vô cùng khủng khiếp. Một kế hoạch táo bạo nhằm không cho thiên thạch đụng đến trái đất được lập ra.

Để thực hiện kế hoạch này chính phủ đã phải nhờ tới Harry, một tay khoan dầu cự phách cùng một đội ngũ thợ khoan chuyên nghiệp đã có 30 năm kinh nghiệm gánh trên vai trọng trách cứu lấy trái đất. Harry và các bạn của mình phải bay lên tiểu hành tinh đó khoan 2 lỗ sâu 300m để nhét 2 quả bom nguyên tử lên đó nhằm tách tiểu hành tinh này thành 2 phần bay lệch theo 2 hướng khác nhau...

4. Harry Potter

Ảnh minh họa

Phim kể về Harry Potter - người thoát chết thần kỳ sau một trận quyết tử giữa Voldermort - chúa tể hắc ám và gia đình cậu. Cha mẹ của Harry mất và cậu được đưa đến sống khổ cực dưới gầm cầu thang nhà dì dượng. 11 năm trôi qua, bí mật về thân thế và cái chết của cha mẹ cậu bị giấu kín, Harry lớn lên trong sự hành hạ của gia đình dì dượng cho đến ngày cậu phát hiện ra cậu đang mang trong mình dòng máu phù thủy, mà lại là phù thuỷ nổi tiếng với vết sẹo trên trán.

Cuộc sống của Harry thay đổi đột ngột khi Hagrid, bảo vệ trường Pháp thuật Hogwarst tới đón. Harry Potter bước vào năm học đầu tiên ở trường Hogwarts, kết bạn với Ron và Hermione. Cậu cũng nhận ra mình từng thoát chết dưới bàn tay của kẻ tàn ác nhất thế giới phù thuỷ và làm hắn mất hết sức mạnh. Giờ đây, kẻ độc ác ấy đang tìm cách hồi sinh, trở lại và tiêu diệt Harry Potter.

6. The Karate Kid

Ảnh minh họa


The Karate Kid là series phim được yêu thích nhất trong suốt thập kỷ 80 với diễn xuất của nam diễn viên gạo cội Ralph Macchio và huyền thoại võ thuật cao cường người Nhật Bản Pat Morita.

Kesuke Miyagi (Pat Morita) đến Boston để tham dự lễ tuyên dương các chiến binh của trung đoàn 442 trong trận thế chiến thứ 2. Ở đó, ông gặp Louisa Pierce, vợ góa của trung úy Jack Pierce. Sau đó ông gặp cháu gái của Pierce, Julie Pierce, một cô gái mới lớn chứa đựng nhiều nỗi đau, buồn khổ vì cái chết của cha mẹ trong một tai nạn ô tô. Lối cư xử lỗ mãng và hung hăng của cô với các thành viên trong gia đình đã kiến Kesuke lưu tâm. Với hy vọng giúp cô bé thay đổi tính nết, Miyagi tự phong mình là thầy dạy của Julie.

2001: A Space Odyssey - Chuyến du hành không gian

Ảnh minh họa

"2001: A Space Odyssey" có thể coi là một “tượng đài” của thể loại phim khoa học viễn tưởng và đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm dòng phim du hành không gian sau này. Bộ phim được chia làm 4 chương, phần đầu là thuở hồng hoang của nhân loại, nơi những bầy vượn - tổ tiên của loài người bắt đầu biết dùng vũ khí để săn mồi. 

Nội dung phim chủ yếu xoay quanh hành trình thực hiện “Sứ mệnh Sao Mộc” của con tàu Discovery one, với các phi hành gia loài người và một siêu máy tính HAL 9000 với trí thông minh nhân tạo vượt trội. Tuy nhiên, cỗ máy tính thông minh của phi thuyền đã mắc một lỗi lầm khủng khiếp giết hại gần như tất cả phi hành đoàn – sau đó tiếp tục tự hủy và thủ tiêu lỗi của mình. Vượt qua bao gian truân, vất vả, người sống sót duy nhất trong chuyến hành trình tới sao Mộc tiến tới bước tiến hóa tiếp theo của loài người.

7. Jurassic Park - Công viên kỷ Jura

Ảnh minh họa

Công viên kỷ Jura là một bộ phim kinh dị, viễn tưởng và phiêu lưu rất nổi tiếng do đạo diễn Steven Spielberg thực hiện vào năm 1993.

Nhờ những tiến bộ trong khoa học, người ta có thể nhân bản thành công những con khủng long từ những DNA còn lại trên máu những con muỗi đã hút được từ thuở xưa. John Hammond đã mở Công viên kỉ Jura trên một hòn đảo gần Costa Rica. Trước khi mở công viên của mình, Hammond đã mời một nhóm tiến sĩ khoa học đến để tham quan và giúp đỡ ông. Nhưng trong một đêm mưa bão, hệ thống bảo vệ bị sụp đổ, những con khủng long khổng lồ cổ xưa sổng chuồng thoát ra ngoài và tấn công đoàn tham quan...

8. The Tree Of Life

Ảnh minh họa

The Tree Of Life  đã được trao giải Cành cọ vàng cho phim hay nhất năm 2011. Bộ phim nói về cuộc sống bình lặng của một gia đình có ba con trai sống tại bang Texas, nước Mỹ vào những năm 1950. Xuyên suốt bộ phim là hồi tưởng của người con cả Jack về quá khứ. Jack đã trải qua những thăng trầm của cuộc sống: từ tuổi thơ hồn nhiên, tuổi thiếu niên nổi loạn, và tuổi trưởng thành lạc lối giữa xã hội hiện đại.

Jack lớn lên trong sự giằng xé giữa hai tính cách trái lập, một bên là người cha đại diện cho những tình cảm ức chế của con người; bên kia là người mẹ dịu dàng, mềm mỏng đầy tình thương. Điều làm thay đổi cuộc sống của anh chính là cái chết của người em ở tuổi 19, anh luôn lạc lõng giữa thế giới, luôn tìm kiếm nguồn cội thực sự của sự sống nhưng có lẽ sự tự nhiên đã từng có sẽ không thể trở về.

9. Eraserhead (Tẩy não)

Ảnh minh họa

Trong lịch sử điện ảnh thế giới, Lynch giống như một tượng đài trong thể loại phim kinh dị. Phim siêu thực ác mộng của Lynch luôn khác biệt so với các bộ phim kinh dị khác. Trong kiệt tác nghệ thuật đầu tay của mình Eraserhead (1977), Lynch đã sử dung những thủ pháp gây sợ khá kinh điển: Thay vì gây áp lực lên các giác quan thì việc sử dụng từng chi tiết để khơi dậy cảm giác sợ hãi để rồi làm nó bùng lên bất cứ lúc nào.

Bộ phim Eraserhead nói về một chàng trai đi lạc vào một thành phố có không khí u ám. Và câu chuyện tiếp diễn với những yếu tố gây sợ hãi khi anh phải đấu tranh để vượt qua nỗi hãi hùng về đứa con đột biến dưới hình dạng quái vật.

10. Home Alone (Ở nhà một mình)

Ảnh minh họa

Gia đình Kevin đi nghỉ giáng sinh ở Pháp. Buổi sáng ra sân bay, cả nhà trễ giờ, trong lúc lộn xộn, cậu bé 8 tuổi đã bị bỏ quên ở nhà một mình mà không ai hay biết. Trong lúc đó, hai tên trộm xấu xa tìm đến nhà cậu. Vượt qua sự sợ hãi ban đầu, một mình cậu với sự thông minh và lòng can đảm tuyệt vời chiến đấu với hai kẻ trộm để bảo vệ căn nhà của mình khiến khán giả được một dịp cười vỡ bụng...

                                                                        (Theo VnMedia)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục