Bốn thí sinh Sao Mai đầu tiên vào chung kết toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2015 | 1:44:07 PM

Tối 26-7, chung kết Sao Mai dòng thính phòng diễn ra tại Thanh Hóa với sự tham dự của 10 thí sinh. Ban giám khảo (BGK) đã chọn ra được 4 thí sinh tiếp tục lọt vào vòng chung kết toàn quốc là Lê Thị Dung (Thái Nguyên), Nguyễn Tiến Hưng (Hải Dương), Trần Thị Bích Ngọc (Quảng Trị) và Nguyễn Bảo Yến (Nga).

Lộ diện 4 thí sinh đầu tiên lọt vào vòng chung kết toàn quốc
Lộ diện 4 thí sinh đầu tiên lọt vào vòng chung kết toàn quốc

Sau 1 tuần tập luyện căng thẳng và chăm chỉ để bước vào Đêm thi Chung kết đầu tiên Dòng nhạc Thính Phòng, 10 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và cả những thí sinh trở về từ châu Âu, đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất.

Cuộc cạnh tranh 4 vị trí để vào đêm Chung kết xếp hạng Toàn quốc đã trở nên căng thẳng nghẹt thở đến phút cuối, khi cả 10 thí sinh đều có màn trình diễn ấn tượng. Kết quả cuối cùng , thí sinh nhận được bình chọn cao nhất là Nguyễn Tiến Hưng. 4 thí sinh được ban giám khảo lựa chọn để đi vào đêm Chung kết xếp hạng toàn quốc là: Lê Thị Dung, Nguyễn Tiến Hưng, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Bảo Yến.
 
Thể hiện trường ca “Sông Lô” của nhạc sĩ Văn Cao, Tiến Hưng đã có sự tiết chế, hoàn thiện vượt bậc so với những đêm thi trước. Với chất giọng đẹp, vang, ấm áp, Nguyễn Tiến Hưng đã ngày càng hoàn thiện mình để bước vào môi trường âm nhạc thính phòng chuyên nghiệp. Anh cũng là thí sinh vừa được khán giả bình chọn cao nhất và được BGK đánh giá cao về chuyên môn.

Ca khúc “Tiếng chim hoạ mi hót trên đỉnh Phan Xi Păng” của nhạc sĩ Lưu Hà An đã được thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc mang đến trong đêm thi chung kết dòng nhạc thính phòng. Dù không phải một ca khúc dễ hát, nhưng bằng cách hát tình cảm, biết buông bỏ và khéo léo giấu đi kĩ thuật ở nhiều đoạn trong ca khúc, Nguyễn Thị Bích Ngọc đã hoàn toàn chinh phục khán giả. Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng được đánh giá cao với cách nhả chữ chuẩn xác, tròn vành rõ chữ, hát nhỏ và lên cao đều tinh tế.
 
“Khúc hát đêm nay” (Trích đoạn trong vở nhạc kịch Con Dơi) được thí sinh Nguyễn Bảo Yến trình diễn. Trình diễn nhạc kịch luôn là một thử thách không hề đơn giản đối với cả những giọng ca chuyên nghiệp, nhưng Nguyễn Bảo Yến đã thuyết phục giám khảo ngay từ những câu đầu tiên. Lối xử lý tinh tế ở từng câu chữ, cùng tư duy xử lý mới mẻ, văn minh đã đưa Bảo Yến trở thành một trong những thí sinh được chọn để đi tiếp vào đêm chung kết xếp hạng vào đêm ngày 15/8 sắp tới.
 
Sau cùng, “Dòng Danube xanh” là bài hát được thí sinh Lê Thị Dung gửi gắm tới khán giả. Sau khi tập luyện và tổng duyệt, rút kinh nghiệm được những đoạn còn thiếu sót, Lê Thị Dung đã có phần trình diễn ấn tượng và trở thành một trong những thí sinh có sự bứt phá xuất sắc nhất trong đêm diễn chung kết dòng nhạc thính phòng. Lê Thị Dung biết cách chia đoạn cho ca khúc “Dòng Danube xanh” một cách thông minh và khôn khéo, khiến cho các đoạn của phần trình diễn này có những màu sắc khác nhau, tạo sự hấp dẫn, thú vị và lôi cuối đối với khán giả. 
 
Đêm chung kết dòng nhạc thính phòng còn có sự tham gia của 6 thí sinh khác là: Giàng Thị Hoa với “Miền xa thẳm”, Phạm Trung Kiên với “Bà mẹ Gạc Ma”, Bùi Thị Cẩm Huyền với “Chim Pong Kle”, Lê Kim Long với “Đàn chim Việt”, Lê Quang Ước với “Những ánh sao đêm”  và Phạm Thị Vân Anh với ca khúc “Bên thềm chim én bay”.

Tuần tới, đêm chung kết thứ 2 dòng nhạc dân gian sẽ tiếp tục diễn ra tại Thanh Hoá vào đêm 1-8 và được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

                                                                                   (Theo HNMO)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục