Công bố danh sách 21 phim tranh tài tại Liên hoan phim Venice 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2015 | 8:23:27 AM

Ban tổ chức Liên hoan phim Venice lần thứ 72 vừa công bố danh sách 21 phim Mỹ và quốc tế tham gia tranh giải Sư tử Vàng, trong đó có nhiều diễn viên hàng đầu Hollywood.

Cuộc họp báo giới thiệu Liên hoan phim Venice lần thứ 72 vừa được tổ chức hôm 29/7 tại Rome, Italy.
Cuộc họp báo giới thiệu Liên hoan phim Venice lần thứ 72 vừa được tổ chức hôm 29/7 tại Rome, Italy.

Liên hoan phim năm nay dự kiến sẽ được khai mạc với phim "Everest", do Jake Gyllenhaal và Keira Knightley thủ vai chính. Phim được dàn dựng theo câu chuyện có thật về một thảm họa leo núi diễn ra hồi năm 1996.

Trong số các bộ phim tham gia tranh giải Sư tử Vàng tại Liên hoan phim Venice năm nay có phim "The Danish Girl" của đạo diễn Tom Hooper. Phim có sự tham gia của nam tài tử Anh từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne, thủ vai chính Lili Elbe, một trong những người đầu tiên trên thế giới phẫu thuật chuyển giới.

Đạo diễn Italy Luca Guadagnino tham gia tranh giải với phim "A Bigger Splash" với sự diễn xuất chính của Tilda Swinton, Dakota Johnson và Ralph Fiennes. Nhà làm phim Argentina Pablo Trapero tham gia tranh giải với phim "El Clan". Đạo diễn Trung Quốc Triệu Lượng tranh tài với phim "Behemoth", đạo diễn Ba Lan Jerzy Skolimowski với phim "11 minut" và "Looking for Grace" của nhà làm phim Australia Sue Brooks.

Ngoài ra, nằm trong danh sách tranh giải còn có phim ngắn "The Audition" của nhà làm phim Mỹ Martin Scorsese, với vai chính do Robert de Niro, Leonardo Di Caprio và Brad Pitt đảm nhiệm.

Trong khi đó, phim "Black Mass" do tài tử Hollywood Johnny Depp thủ vai một gã tội phạm trở thành người cung cấp thông tin cho FBI, sẽ được chiếu ngoài sự kiện tranh giải.

Liên hoan phim Venice năm nay diễn ra từ ngày 2-12/9 tới tại Venice, Italy. Nhà làm phim Mexico Alfonso Cuaron, nổi tiếng với phim "Cuộc chiến không trọng lực" (Gravity), đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục