13 phim của điện ảnh Quân đội dự Liên hoan phim Việt Nam 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2015 | 8:50:55 AM

Năm nay Điện ảnh Quân đội nhân dân có tới 13 phim được lựa chọn dự tranh giải tại Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 12 tới. Đây là một trong những năm Điện ảnh Quân đội có “lực lượng” tranh giải hùng hậu nhất, và cũng là những ứng cử viên nặng ký cho các giải cao.

Phim
Phim "Người trở về", một trong những ứng cử viên nặng ký tại LHP năm nay.

Về phim truyện, đại diện đầu tiên được lựa chọn chính là “Người trở về” của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Xoay quanh câu chuyện cuộc sống thời hậu chiến của Mây – nữ chiến sĩ vừa trở về làng từ chiến trường.

Những hệ lụy của chiến tranh trên số phận khổ đau của người phụ nữ qua tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn “Người về bến sông Châu” của nhà văn Sương Nguyệt Minh đã làm “nóng” rạp chiếu trong suốt những ngày bộ phim ra mắt, đưa “Người trở về” thành một trong những phim điện ảnh nghệ thuật của Nhà nước thu hút được đông khán giả nhất từ trước đến nay. “Người trở về” đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Việt Nam trong năm 2015 và được đánh giá cao trước thềm LHP.

Hai phim truyện còn lại của Điện ảnh Quân đội nhân dân thuộc thể loại phim video, gồm “Cánh rừng không yên ả” và “Đất lành”. “Cánh rừng không yên ả” của đạo diễn Trần Trung Dũng nói về sự hy sinh mất mát của những người lính công binh làm nhiệm vụ rà phá bom mìn. Còn “Đất lành” cũng của đạo diễn Đặng Thái Huyền, là một câu chuyện đẹp về tình yêu thời hậu chiến giữa những con người từng ở hai chiến tuyến khác nhau. Đáng chú ý, cả ba bộ phim này đều có chung tác giả kịch bản là Nguyễn Thu Dung.

10 bộ phim còn lại thuộc thể loại “thế mạnh” của Điện ảnh Quân đội là phim tài liệu và phim khoa học. Đó là các phim “30-4 ngày thống nhất” của đạo diễn, NSND Lê Thi, “Bồ câu hỏa tuyếtn” của đạo diễn Vũ Anh Nhất, “Cung đường tiếp lửa” của đạo diễn Phạm Hồng Thắng, “Điện Biên Phủ - Sức Lòng Dân Mạnh” của đạo diễn Nguyễn Quang Quyết”, “Khát vọng người” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên, “Nét văn hóa trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh” của đạo diễn, NSƯT Lưu Quỳ, “Những người giữ biển” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên, “Trở về từ Ga Gôi” của đạo diễn Vũ Anh Nhất, “Việt Nam – Campuchia không thể nào quên” của đạo diễn Trần Lê Trang, và phim khoa học “Hậu cần trong tác chiến vùng đồng nước” của đạo diễn, NSƯT Phạm Huyên.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục