Việt Nam có đại diện tham dự Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 1:57:21 PM

Cô gái Bùi Thị Lan Anh – Hoa khôi Điếc Việt Nam sẽ là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016 diễn ra tại Mỹ. Đây là lần thứ hai Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế dành cho cộng đồng người điếc và khiếm thính trên toàn thế giới.

Bùi Thị Lan Anh sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Quốc tế 2016

Cuộc thi Miss and Mister Deaf International 2016 (tạm dịch: Hoa hậu Điếc Quốc tế) diễn ra tại Mỹ từ ngày 5/7 tới ngày 8/7 với sự tham dự của những đại diện đến từ 25 quốc gia. Đây là năm thứ sáu kể từ khi cuộc thi được tổ chức, dành cho những người khuyết tật về thính giác. Cuộc thi được khởi động ở Mỹ bắt đầu từ năm 2010.

Cuộc thi hoa hậu dành cho người khiếm thính tương tự nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Các thí sinh phải trải qua các phần thi trình diễn catwalk, phỏng vấn. Trang phục truyền thống và trình diễn áo tắm cũng là những hạng mục nằm trong cuộc thi.

Đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện nhan sắc tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc mang tầm vóc quốc tế. Năm ngoái, Á khôi Việt Nam là Thúy Đoan đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Thế giới được tổ chức tại Cộng hòa Séc và giành giải Á hậu 2. Năm nay, Hoa khôi người Điếc Việt Nam Bùi Thị Lan Anh sẽ là gương mặt đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Điếc Quốc tế.

Bùi Thị Lan Anh sinh năm 1995 tại Vĩnh Phúc, trong một gia đình có ba chị em gái. Hiện đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương. Chia sẻ về quyết định tham dự cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, Lan Anh cho biết: "Em muốn đi thi hoa hậu vì trước đây có rất nhiều cuộc thi dành cho người nghe nói, nhưng có rất ít các cuộc thi dành cho người khuyết tật nói chung và người điếc nói riêng. Em muốn tham gia cuộc thi để thêm một lần nữa chứng minh là người điếc cũng có thể tham gia các cuộc thi như người nghe nói khác".

Lan Anh trong một tiết mục tài năng

"Tham gia cuộc thi em mong muốn được gặp gỡ để qua đó tìm hiểu được về sự phát triển của cộng đồng người điếc ở những quốc gia khác nhau, cách các cộng đồng người điếc đã làm thế nào để phát triển bền vững trong xã hội", Lan Anh chia sẻ.

Năm 2014, đại diện Châu Á đầu tiên giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi này là nhan sắc đến từ Hàn Quốc, Kim Ye-jin.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục