Huế: Khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 2:06:18 PM

Tối 26/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) kết hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức khai mạc “Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm. Về phía lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế có ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo Triển lãm; Ông Nguyễn Văn Cao - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: “Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về Đất nước con người năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - phóng sự và phim yài liệu về các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN năm 2015 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Ba liên hoan mang đậm tính nhân văn và đã được các nước trong cộng đồng ASEAN và quốc tế nhiệt liệt chào đón, tạo được dấu ấn trong công tác thông tin đối ngoại. Các tác phẩm phản ánh nhiều chủ đề phong phú như: vẻ đẹp đất nước con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN và đều có chất lượng nghệ thuật tốt, hàm lượng thông tin lớn, phong cách thể hiện đa dạng. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong Triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của các nước ASEAN”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao phát biểu: “ Xin trân trọng cám ơn Bộ Thông tin và Truyền thông và cá nhân đồng chí Bộ trưởng đã chọn Huế để tổ chức triển lãm. Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ có hiệu quả của Bộ TT&TT, Đại sứ quán các nước trong khối ASEAN để Thừa Thiên- Huế tiếp tục hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới”.

Được biết, sau Triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng lại UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN. Triển lãm thú vị này mở cửa đón khách từ ngày 27-30/7 tại Trung tâm Văn hóa  -Thông tinh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục