Tưng bừng Festival sinh viên Việt Nam tại châu Âu

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2016 | 2:13:38 PM

Festival sinh viên Việt Nam tại châu Âu 2016 đã diễn ra rất ấn tượng tại thành phố Choisy Le Roi, Pháp.

Các bạn sinh viên Việt Nam tại châu Âu kí tên vào quốc kì.
Các bạn sinh viên Việt Nam tại châu Âu kí tên vào quốc kì.

Với nhiều hoạt động đa dạng phát huy trí tuệ, tài năng và sức trẻ cũng như cuộc tọa đàm về biển Đông, Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ hai diễn ra trong hai ngày 27 và 28/8 tại thành phố Choisy Le Roi, Pháp thực sự có ý nghĩa trong việc kết nối những người trẻ Việt Nam ở châu Âu và cùng hướng về Tổ Quốc Việt Nam.

Lễ khai mạc được mở đầu với màn nhảy hiện đại Flasmob của các sinh viên Việt Nam tại Pháp cùng phần đánh trống khai hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp Lê Xuân Tuấn nhấn mạnh Festival Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu là sân chơi thú vị và bổ ích, đầy trí tuệ cho những người trẻ Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Pháp và các nước châu Âu.

Anh Lê Xuân Tuấn nói: “Đây là cơ hội tốt để hội sinh viên Việt Nam tại Pháp thực hiện sự kết nối sinh viên các nước trên toàn châu âu. Đây cũng là cơ hội để cho các bạn trẻ có thể thỏa sức tham gia các trò chơi với tính sáng tạo cao. Năm nay, nhiều sinh viên thanh niên các nước tham gia festival Lumos. Được sự quan tâm sát sao của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng như Trung ương Đoàn, festival là cơ hội để chúng ta kết nối sinh viên khắp châu Âu, hy vọng các nước đăng cai tiếp theo sẽ tăng cường hơn nữa tính sáng tạo của sinh viên, thực hiện sự kết nối mạnh mẽ hơn.”

Tiếp theo lễ khai mạc, festival diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đa dạng như chia đội thi đấu thể thao, thi vẽ; thi nhảy tập thể … Buổi gala với cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ Việt Nam tại châu Âu là một điểm nhấn của Festival với màn trình diễn ấn tượng của sinh viên, thanh niên người Việt trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

tung bung festival sinh vien viet nam tai chau au hinh 0

Màn biểu diễn Flashmob khai mạc Festival.

Một bạn sinh viên cho biết cảm tưởng: “Nhiều năm mới có một hoạt động thế này nên chúng em rất hào hứng. Các bạn tổ chức rất chuyên nghiệp với nhiều trò chơi thú vị và các trò chơi được giữ bí mật đến phút cuối nên tạo rất bất ngờ và vui.”

Không chỉ có các hoạt động thể thao, Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu âu còn có hoạt động đáng chú ý là Tọa đàm về biển Đông với phần chiếu bộ phim “Cuộc chiến các hòn đảo” của đạo diễn người Pháp đã chiếu trên kênh truyền hình Arte và sau đó là trò chuyện với hai chuyên gia Pháp và Việt Nam về những diễn biến mới sau phán quyết của Tòa trọng tài thường trực PCA về vụ kiện Philippines với Trung Quốc về tranh chấp ở biển Đông.

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ông Đặng Giang khẳng định cuộc tọa đàm rất có ý nghĩa đối với các thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu: “Tôi nghĩ thanh niên, sinh viên Việt Nam ở châu Âu luôn hướng về quê hương đất nước và mong muốn đóng góp vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương. Vì thế các hoạt động như thế này rất quan trọng để thanh niên, sinh viên có thông tin và từ đó suy nghĩ cách đóng góp bằng trí tuệ và sức trẻ của mình.”

Cuộc tọa đàm diễn ra sôi nổi và kết thúc bằng việc ký tên lên Quốc kỳ, thể hiện tình yêu Tổ quốc, ý chí bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước, tình đoàn kết đấu tranh của thanh niên-sinh viên Việt Nam ở châu Âu.

Nhân dịp Festival thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ hai, Đại diện Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại châu Âu đã viết kiến nghị kêu gọi tôn trọng phán quyết của tòa PCA để gửi lên Chính phủ và Quốc hội Pháp, Ủy ban và Nghị viện châu Âu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục