Tuần Văn hóa-Thể thao và Du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2016

Mù Cang Chải tổ chức Hội chọi dê năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2016 | 10:53:05 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 19 và 20/9, Ban tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch và Thể thao Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã tổ chức Hội chọi dê năm 2016; tham gia có 50 “đấu sĩ” dê .

50 “đấu sĩ” dê này được lựa chọn kỹ càng từ các hộ chăn nuôi của 14 xã, thị trấn trong huyện, tham gia thi đấu ở 4 hạng cân: 25-30 kg, 31-35kg, 36-40 kg và trên 40 kg.

Với bản năng hoang dã đã được sự thuần hóa của con người, các "đấu sĩ" dê bằng những miếng đánh đặc trưng riêng như ra đòn bằng những cú đối đầu trực diện, khóa sừng nhằm đánh bại đối thủ đã tạo nên sự thú vị, hấp dẫn, hứng khởi riêng có với đông đảo khách tham dự.

Miếng đánh khóa sừng của các "đấu sĩ" dê.

Đây là dịp để huyện quảng bá những nét đẹp trong phong tục, tập quán và truyền thống sản xuất, chăn nuôi của đồng bào vùng cao đồng thời khuyến khích nhân dân khai thác tiềm năng địa phương trong phát triển đàn gia súc của gia đình, nâng cao hiệu quả kinh tế chăn nuôi của huyện.

Mạnh Cường - Minh Huyền

Các tin khác

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục