“Vua Lợn” tham dự Liên hoan nghệ thuật quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2016 | 12:00:18 PM

“Vua Lợn” sẽ đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Liên hoan nghệ thuật quốc tế “Con đường tơ lụa” 2016 diễn ra từ ngày 10 - 18/10 tại Tuyền Châu, Trung Quốc.

Một cảnh trong vở
Một cảnh trong vở "Vua Lợn".

“Vua Lợn” kể về một đứa trẻ mồ côi lang thang xin ăn khắp nơi, lê la ở đầu đường xó chợ, người ngợm đói rách bẩn thỉu, nên cả làng cứ quen gọi là thằng “Lợn”. Nhưng trên người thằng bé lại có những 9 nốt ruồi son. Tất cả những nốt ruồi đó được tập trung ở trước ngực, và chụm lại thành hình bông hoa rất đẹp. Nhiều người đoán già đoán non: Người thì bảo quý tướng, sau này sẽ ăn nên làm ra, xây nên nghiệp lớn. Người lại bảo đó là vận đen, vận xui cho cả làng. Tất cả hùa nhau vào định bắt thằng bé mang lên quan lĩnh thưởng.

Sợ hãi, Lợn chạy trốn và đi ở hết nhà này đến nhà khác. Nhưng ở đâu cũng bị phát hiện ra những “dấu vết kỳ lạ” trên cơ thể... Với bản tính thông minh nhanh nhẹn, lại ham học hỏi cùng với võ nghệ cao cường, sau này chàng Lợn đã trở thành một thanh niên khôi ngô tuấn tú, cộng với tình yêu quê hương, chàng đã quyết lên đường tòng quân giết giặc, lập được chiến công hiển hách, giữ vững cõi bờ non sông và được nhân dân tôn làm Hoàng đế.

Vốn là người khiêm tốn lại đầy lòng nhân nghĩa thủy chung, khi lên ngôi Vua, chàng vẫn dùng tên năm xưa là “Lợn”. Kể từ ấy, “Vua Lợn” trị vì thiên hạ và cưới được vợ hiền, đó chính là người bạn gái cùng làng thủa cắt cỏ chăn trâu với chàng...

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian đặc sắc cùng tên, “Vua Lợn” là câu chuyện về tình nghĩa thủy chung, tính chịu khó học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích, ý chí phấn đấu không ngừng để làm việc lớn, giúp quê hương đất nước. Vở kịch mang đậm tính nhân văn sâu sắc, cái thiện thắng cái ác, ở hiền gặp lành, là bài học bổ ích cho mọi tầng lớp khán giả, nhất là các khán giả nhỏ tuổi.

Chia sẻ về vở diễn, Đạo diễn - NSND Tuấn Hải cho biết: “Với mục tiêu dàn dựng cho đối tượng khán giả là thiếu nhi, chúng tôi tìm cách đưa nhiều bài hát, điệu múa đồng dao, dân vũ của đồng bằng Bắc bộ vào vở diễn. Đồng thời cố gắng xử lý ngọt ngào một số bài hát thiếu nhi nổi tiếng của Việt Nam như: Chú ếch con, Năm ngón tay ngoan, Ba ngọn nến lung linh để tăng thêm sự gần gũi với các em nhỏ”.

Vở kịch “Vua Lợn” tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế có sự góp mặt của các nghệ sĩ, diễn viên: NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương, NS Quang Minh cùng với các sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Lễ khai hội Bạch Đằng 2024 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khúc tráng ca Bạch Đằng”.

Tối 14/4, Lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024 chính thức diễn ra tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà báo Thái Duy.

Nhà báo Thái Duy, tác giả của cuốn sách 'Sống như Anh' và 'Đổi mới ở Việt Nam - nhớ lại và suy ngẫm, Khoán chui hay là chết...' đã qua đời ở tuổi 99.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.

Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục