Nam Em đoạt giải Bạc trong phần thi Tài năng tại Hoa hậu Trái đất 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2016 | 2:05:05 PM

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2016 Nam Em đã giành giải Bạc phần thi tài năng với tiết mục hát "You raise me up". Đoạt giải Vàng là đại diện đến từ đảo Cook trong khi thí sinh Macau nhận giải Đồng.

Nam Em giành giải Bạc trong phần thi Tài năng tại Hoa hậu Trái đất 2016
Nam Em giành giải Bạc trong phần thi Tài năng tại Hoa hậu Trái đất 2016

Đây là giải thưởng chính thức đầu tiên của một đại diện Việt Nam giành được trong phần thi phụ tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Đó là niềm khích lệ cũng như động lực để Nam Em tiếp tục hành trình chinh phục cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016.

Một trong những yếu tố làm nên thành công là bộ trang phục trình diễn đẹp mắt của Nam Em. Đây là một thiết kế của NTK Phan Anh Tuấn. Với chất liệu voan mỏng, với hàng trăm cánh bướm bay lượn đã tạo nên hiệu ứng nhẹ nhàng, thanh khiết đã giúp giọng hát ngọt ngào của Nam Em thêm phần được thăng hoa.

Nam Em từng thể hiện ca khúc này trước giới truyền thông tại thời điểm chuẩn bị lên đường. Đây là một ca khúc nổi tiếng và mang nhiều cảm xúc, đặc biệt theo lời chia sẻ của Nam Em cho sự lựa chọn này, cô rất yêu thích ca khúc vì ý nghĩa và thông điệp mà nó truyền tải. "Bài hát là lời chia sẻ, động viên những ai đang gặp chuyện không vui hay khó khăn. Nam Em rất thích lời ca của nó và cũng muốn mang chính thông điệp này đến với tất cả mọi người" - Nam Em cho biết.

Nam Em cho biết, vì được đào tạo trường lớp bài bản về thanh nhạc, từng ra sản phẩm âm nhạc và nhận được sự động viên rất lớn từ khán giả trong nước nên cô rất tự tin với phần thi này của mình. Tuy nhiên, người đẹp cũng nhìn nhận các thí sinh khác đều tài năng.

Hiện tại, Nam Em vẫn đang tích cực tham gia các hoạt động của cuộc thi. Ngoài phần thi tài năng, thí sinh tham gia Hoa hậu Trái đất 2016 sẽ còn thi trang phục dạ hội, thi bikibi, thi trang phục truyền thống trong những ngày tới trước khi bước vào đêm tranh tài chung kết. Việc đạt thành tích tốt ở các phần thi phụ sẽ góp phần tạo niềm tin cho Nam Em cố gắng hơn nữa vì màu cờ sắc áo Việt Nam...

"You Raise Me Up" là một bài hát do ban nhạc Secret Garden sáng tác, với phần nhạc của Rolf Løvland còn phần lời của Brendan Graham. Khi được biểu diễn vào đầu năm 2002 bởi Secret Garden và ca sĩ khách mời Brian Kennedy, ca khúc không có mấy tiếng vang.

Tuy nhiên sau đó bài hát đã được trên một trăm nghệ sĩ thu âm trong đó có Josh Groban, người đã góp phần phổ biến ca khúc vào năm 2003; bản thu của anh trở thành hit ở Hoa Kỳ. Ban nhạc người Ireland Westlife đã giúp phổ biến ca khúc này tại Vương quốc Anh hai năm sau đó.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục