Người đẹp Indonesia đăng quang “Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016“

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/10/2016 | 4:43:36 PM

Đại diện của Indonesia - Ariska Putri Pertiwi đã xuất sắc vượt qua hơn 70 thí sinh để đăng quang ngôi vị "Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016".

Khoảnh khắc đăng quang của Ariska Putri Pertiwi.
Khoảnh khắc đăng quang của Ariska Putri Pertiwi.

Sáng 26/10 (tức 7h30’ tối 25/10 theo giờ Mỹ), chung kết “Miss Grand International 2016 – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016” đã được diễn ra tại Nhà hát quốc tế Westgate, Las Vegas, Mỹ. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở một quốc gia khác sau 3 năm liên tiếp tổ chức tại Thái Lan.

Sau khi trải qua nhiều phần thi ở đêm chung kết, Ban tổ chức  đã quyết định trao Ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 cho người đẹp đến từ Indonesia - Ariska Putri Pertiwi. Cô năm nay 21 tuổi cao 1,73 m, số đo ba vòng là 82 - 64 - 92. Ariska Putri Pertiwi cũng là thí sinh đoạt giải phụ Trang phục Dân tộc đẹp nhất của cuộc thi.

Cô theo học y khoa tại Đại học Islamic of North Sumatera, Indonesia. Ariska Putri Pertiwi nhận vương miện từ Hoa hậu đương nhiệm Claire Parker cùng giải thưởng tiền mặt trị giá 30.000 USD.

Các giải Á hậu 1 trao cho đại diện Philippines, Á hậu 2 là người đẹp Thái Lan, Á hậu 3 thuộc về thí sinh Puerto Rico và Á hậu 4 cho đại diện nước chủ nhà - Mỹ. Ngoài ra, BTC cũng trao hai giải thưởng phụ cho người đẹp Bahamas – Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất và đại diện Hàn Quốc nhận giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Trước đó, mở đầu cho đêm chung kết là màn đồng diễn tập thể của 74 người đẹp với trang phục ánh kim lấp lánh.

Sau đó, MC đã công bố danh sách Top 20 của cuộc thi gồm đại diện các nước: Jamaica, Bahamas, Thái Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Mexico, Bồ Đào Nha, Venezuela, Mỹ, Malaysia, Cuba, Peru, Việt Nam, Australia, Puerto Rico, Indonesia, Tahiti, Wales, Philippines và Macau.

Sau những nỗ lực và cố gắng, Nguyễn Thị Loan đã lọt vào Top 20 cuộc thi “Miss Grand International 2016 – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016”.

Tiếp đó, các thí sinh đã bước vào phần thi bikini đầy sôi động và nóng bỏng. Kết thúc phần thi BTC đã chọn ra Top 10 của cuộc thi gồm đại diện các nước: Indonesia, Peru, Philippines, Ukraine, Mỹ, Macau, Bahamas, Puerto Rico, Thái Lan và người đẹp Hàn Quốc (nhờ giải phụ "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất").

Để chọn ra Top 5 của cuộc thi BTC đã lần lượt cho đại diện 10 nước bày tỏ ý kiến về thông điệp của cuộc thi: "Ngừng chiến tranh và bạo lực". Kết thúc, MC công bố Top 5 gồm các người đẹp đến từ: Puerto Rico, Mỹ, Philippines, Thái Lan, Indonesia.

Sau đó, 5 người đẹp đã bước vào phần thi ứng xử với câu hỏi chung liên quan tới cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ: "Nếu được chọn, bạn sẽ chọn Donald Trump hay Hillary Clinton để chấm dứt chiến tranh và bạo lực? Tại sao?".

Ba người đẹp người đẹp của các quốc gia Puerto Rico, Thái Lan và Indonesia chọn Hillary Clinton vì tin vào sức mạnh phụ nữ.

Còn đại diện của Mỹ và Philippines chọn Donald Trump. Hai thí sinh này cho rằng, nếu có thể biến quyền lực của ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho công cuộc chống chiến tranh và bạo lực, thì điều đó hẳn sẽ rất tuyệt vời.

Đặc biệt, trước khi BTC công bố các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, một clip giới thiệu những danh thắng của Việt Nam được trình chiếu. MC cũng công bố Việt Nam sẽ là nơi tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vào tháng 10/2017.

Mới chỉ được tổ chức lần đầu vào năm 2013 nhưng cuộc thi “Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016” đã được xếp vào danh sách một trong năm cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới cùng với: Miss Universe, Miss World, Miss International và Miss Supranational.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục