Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XII: Ấn tượng sự nhiệt huyết và “say nghề”

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/12/2016 | 9:19:23 AM

YBĐT - Đến hẹn lại lên, Hội thi Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) tỉnh Yên Bái lần thứ XII - năm 2016 được diễn ra trong hai ngày 5 - 6/12/2016, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Cụ quốc lộ” của Đội TTLĐ huyện Yên Bình.
Một cảnh trong tiểu phẩm “Cụ quốc lộ” của Đội TTLĐ huyện Yên Bình.

Hội thi lần này có chủ đề “An toàn giao thông và văn hóa giao thông” với các phần thi: Trình diễn tiểu phẩm, văn nghệ cổ động, tuyên truyền miệng, triển lãm nhỏ và cổ động trực quan trên xe ô tô. Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể thao huyện Yên Bình đã tích cực chuẩn bị và tham gia Hội thi với quyết tâm cao.

Sau gần một tháng nỗ lực, hăng say tập luyện với quyết tâm giành thành tích cao, Đội TTLĐ huyện Yên Bình đã đầu tư xây dựng chương trình, kịch bản tuyên truyền đặc sắc nhất để đến với Hội thi.

Đồng chí Vũ Tuấn Mạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao huyện cho biết: “Ngay sau khi nhận được công văn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về kế hoạch tổ chức Hội thi năm 2016, Ban Giám đốc Trung tâm đã tổ chức phát động phong trào viết kịch bản tuyên truyền. Đội TTLĐ chủ động dàn dựng chương trình và tích cực luyện tập đảm bảo đúng khung thời lượng không quá 50 phút cho phần thi biểu diễn trên sân khấu”.

Theo kịch bản tổng hợp, phần thi biểu diễn trên sân khấu của Đội TTLĐ huyện Yên Bình gồm 5 tiết mục ca, múa nhạc; 1 bài tuyên truyền miệng và 1 kịch bản tuyên truyền về an toàn giao thông. Với bài tuyên truyền miệng ngắn gọn, xúc tích được tuyên truyền viên Nông Thị Hai Đức thể hiện, truyền tải loạt thông điệp và hậu quả về tai nạn giao thông mà nguyên nhân chủ yếu từ rượu, bia gây ra.

Qua đó, tuyên truyền để mọi người nâng cao ý thức tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng luật khi tham gia giao thông. Tiểu phẩm “Cụ quốc lộ” của tác giả Tuấn Mạnh là một minh chứng về sự nguy hại khôn lường của việc sử dụng rượu trong khi tham gia giao thông.

Nội dung tiểu phẩm đã được tác giả khéo léo lồng ghép tuyên truyền để mọi người hiểu rõ một số điều luật trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP về những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Được biết, tại Hội thi TTLĐ lần thứ XI - năm 2014, Đội TTLĐ huyện Yên Bình đã đạt giải Ba toàn đoàn.

Tham gia Hội thi năm nay, các thành viên trong đoàn đã thể hiện rõ quyết tâm, không chỉ giữ vững ngôi vị mà còn kỳ vọng dành giải cao. Mọi công đoạn chuẩn bị từ viết kịch bản, thiết kế sân khấu, triển lãm nhỏ, xe cổ động làm đạo cụ, âm thanh, ánh sáng… được Ban Giám đốc Trung tâm phân công tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận.

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Xuân Tứ - Phó Giám đốc Trung tâm, ngoài việc điều hành công tác chuyên môn, đã tham gia đạo diễn kịch bản tuyên truyền và trực tiếp vào vai nhân vật “Hai lít” trong tiểu phẩm “Cụ quốc lộ”. Sự nhiệt huyết, lăn lộn với nghề của anh đã khích lệ, cổ vũ, động viên tinh thần toàn đội.

Anh Tứ chia sẻ: “Dịp này, một số anh, chị em trong đội TTLĐ đang bận đi học và nghỉ chế độ thai sản. Để trưng tập các hạt nhân văn nghệ từ cơ sở với thời gian dài hơn một tháng là khá khó khăn cả về thời gian cũng như kinh phí bồi dưỡng. Mình làm nghề, say nghề, có việc là lăn xả vào thôi chứ hề hấn gì. Cũng vì thế mà anh em trong đội lại càng tích cực hơn”.

Hội thi Tuyên truyền lưu động lần thứ XII - năm 2016 là hoạt động thường niên được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Thông qua Hội thi là dịp để các tác giả, đạo diễn, tuyên truyền viên thể hiện kỹ năng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và là dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền với phương châm hướng về cơ sở.

Với một chương trình tổng hợp và phần thi biểu diễn trên sân khấu hấp dẫn, sinh động, Đội TTLĐ huyện Yên Bình là một trong những đội để lại nhiều ấn tượng ở Hội thi năm nay.

Vũ Đồng

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục