Cấp 18 ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2017 | 5:14:18 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định cấp 18 ấn phẩm báo, tạp chí nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2017 - 2018.

Cụ thể, 18 ấn phẩm báo, tạp chí được cấp gồm:

1- Báo Dân tộc và Phát triển cấp cho Ủy ban nhân dân xã vùng dân tộc và miền núi, thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã 3 khu vực I, II, III và chùa Khmer.

2- Tạp chí Dân tộc cấp cho Ủy ban nhân dân xã vùng dân tộc và miền núi.

3- Chuyên trang “Dân tộc thiểu số và miền núi” trên Báo Nhân Dân hàng ngày cấp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

4- Chuyên đề "Đoàn kết và Phát triển" của Tạp chí Cộng sản cấp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

5- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Đại biểu nhân dân cấp cho Hội đồng nhân dân xã vùng dân tộc và miền núi.

6- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Đại đoàn kết cấp cho ủy ban mặt trận Tổ quốc xã thuộc khu vực III, ban công tác mặt trận thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực III và chùa Khmer.

7- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Nông thôn ngày nay cấp cho Hội nông dân xã thuộc khu vực III, chi hội nông dân thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã 3 khu vực I, II, III.

8- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Tiền phong cấp cho đoàn xã thuộc khu vực III, chi đoàn thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã 3 khu vực I, II, III.

9- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Công Thương cấp cho Ủy ban nhân dân xã thuộc khu vực III, thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực III.

10- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Văn hóa cấp cho Ủy ban nhân dân xã thuộc khu vực III, thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực III và chùa Khmer.

11- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Sức khỏe và Đời sống cấp cho Ủy ban nhân dân xã thuộc khu vực III và thôn bản đặc biệt khó khăn của 94 huyện nghèo, Ủy ban nhân dân xã khu vực III ngoài 94 huyện nghèo.

12- Chuyên đề “Măng non” của Báo Nhi đồng cấp cho trường tiểu học các xã vùng dân tộc và miền núi.

13- Chuyên đề “Thiếu nhi Dân tộc” của Báo Thiếu niên tiền phong cấp cho trường trung học cơ sở các xã vùng dân tộc và miền núi; trường dân tộc nội trú, dân tộc bán trú cụm xã vùng dân tộc và miền núi.

14- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Cựu chiến binh cấp cho Hội cựu chiến binh xã của 94 huyện nghèo, Chi hội cựu chiến binh thôn bản đặc biệt khó khăn của 94 huyện nghèo, Hội cựu chiến binh xã khu vực III ngoài 94 huyện nghèo.

15- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Phụ nữ Việt Nam cấp cho Hội phụ nữ thuộc xã khu vực III; Chi hội phụ nữ thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực III.

16- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Tin tức cấp cho Ủy ban nhân dân xã vùng dân tộc và miền núi.

17- Chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi” của Báo Tài nguyên và Môi trường cấp cho Ủy ban nhân dân xã vùng dân tộc và miền núi.

18- Phụ trương "An ninh biên giới" của Báo Biên phòng cấp cho thôn bản thuộc các xã, phường biên giới.

Kinh phí thực hiện chính sách cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí do ngân sách trung ương đảm bảo và được bố trí trong dự toán hằng năm của Ủy ban Dân tộc.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục