Yên Bái tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/2/2017 | 7:52:09 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 10/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV - Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Đồng hành và sáng tạo”.

Nghi lễ thả thơ trong Ngày thơ Việt Nam do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức.
Nghi lễ thả thơ trong Ngày thơ Việt Nam do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo hội viên, cộng tác viên, các em học sinh và bạn đọc yêu thơ trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức trưng bày các tác phẩm thơ, nhiếp ảnh của hội viên. Chương trình thơ - ca nhạc gồm 12 bài thơ và 5 ca khúc về mùa xuân, đất nước, con người, về tâm sự của những người lính biển thu hút đông đảo người xem.

Bên cạnh đó, nghi lễ thả thơ truyền thống cũng đã diễn ra đầy màu sắc.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV là một trong những hoạt động nhằm khẳng định sự phát triển của thơ ca Việt Nam và sự nghiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái; góp phần vào sự phong phú, đa dạng của đời sống văn hóa và các hoạt động lễ hội diễn ra hàng năm.

Ngày hội đã khép lại trong niềm vui hân hoan và để lại ấn tượng đẹp trong lòng những tác giả thơ và công chúng yêu thơ.

Lê Thương

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục