Liên hoan phim Berlin 2017: Phim "On Body and Soul" thắng lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2017 | 8:43:50 AM

Tối 18-2 ( giờ Đức), Liên hoan phim Berlin 2017 lần thứ 67 đã kết thúc với chiến thắng lớn dành cho bộ phim "On Body and Soul" của đạo diễn người Hungary Ildiko Enyedi.

Đạo diễn người Hungary - Ildiko Enyedi (giữa) giành giải Gấu Vàng của Liên hoan phim Berlin 2017 với bộ phim tình yêu On Body and Soul.
Đạo diễn người Hungary - Ildiko Enyedi (giữa) giành giải Gấu Vàng của Liên hoan phim Berlin 2017 với bộ phim tình yêu On Body and Soul.

Theo đó, bên cạnh giải Gấu vàng, phim "On Body and Soul" cũng giành được 3 giải khác, trong đó có giải FIPRESCI dành cho phim hay nhất của Hiệp hội phê bình quốc tế.

Lấy bối cảnh trong lò mổ ở Budapest , "On Body and Soul" là câu chuyện tình yêu dịu dàng và đầy lãng mạn giữa một cô gái trẻ nhút nhát với ông chủ lớn tuổi cũng trầm lặng như mình khi cả hai phát hiện ra họ có cùng những giấc mơ vào ban đêm.

Bộ phim "On Body and Soul" đã đánh dấu sự trở lại phim trường quốc tế của đạo diễn Enyedi kể từ tác phẩm "My Twentieth Century" năm 1989, khi đó bộ phim này cũng tranh giải LHP Berlin. Đạo diễn Enyedi cũng từng là thành viên Ban giám khảo của LHP quốc tế Berlin 1992. Bà sở hữu hơn 40 giải thưởng quốc tế, trong đó bộ phim "My Twentieth Century" là một trong 12 phim Hungary hay nhất mọi thời đại.

Năm 1989, nữ đạo diễn 62 tuổi người Hungary từng đoạt Cành Cọ Vàng ở liên hoan Cannes cho phim đầu tay - "My 20th Century". Ildikó Enyedi từng là thành viên giám khảo Berlinale 1992. Bà sở hữu hơn 40 giải thưởng quốc tế, trong đó bộ phim “My 20th Century” là một trong 12 phim Hungary hay nhất mọi thời đại. 18 năm qua, bà tham gia công tác giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh ở Budapest .

Giải thưởng lớn (Gấu Bạc) tại Berlinale 2017 dành cho phim "Félicité" của đạo diễn người Senegal - Alain Gomis. Phim kể về hành trình quyên tiền cứu sống con trai của một nữ ca sĩ hát quán bar người Congo. Đây là lần thứ hai đạo diễn 45 tuổi tranh giải ở Berlin. Lần đầu là năm 2012 cùng tác phẩm "Tey" (Aujourd’hui).

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc (Gấu Bạc) thuộc về đạo diễn người Phần Lan Aki Kaurismaki với bộ phim "The Other Side of Hope". Bộ phim là câu chuyện về một người tị nạn Syria tìm cách sống sót ở thủ đô Helsinki (Phần Lan).

Aki Kaurismaki - Đạo diễn xuất sắc

Với phần thể hiện tinh tế trong “On the Beach at Night Alone” của đạo diễn Hong Sang Soo đã giúp người đẹp Hàn Quốc Kim Min-hee thắng giải Gấu Bạc Nữ diễn viên xuất sắc. Trong khi đó, diễn viên người Áo - Georg Friedrich - giành Gấu Bạc danh hiệu ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc khi khắc họa chân dung một ông bố tìm cách hàn gắn với con trai sau hàng chục năm bặt vô âm tín trong “Bright Night”.

Kim Minhee - Nữ diễn viên xuất sắc

Hai nữ đạo diễn Agnieszka Holland và Kasia Adamik được hội đồng giám khảo Berlinale 2017 trao tặng Gấu Bạc Alfred Bauer cho "bộ phim mở ra tầm nhìn mới" - "Pokot". Giải thưởng Kịch bản xuất sắc thuộc về phim “A Fantastic Woman” của đạo diễn người Chile - Sebastián Lelio. Tác phẩm dài 104 phút xoay quanh hành trình vượt lên số phận của cô gái chuyển giới Marina do Daniela Vega thủ vai - một nữ ca sĩ hát quán bar bỗng chốc bị tình nghi giết bạn trai.

Nhà dựng phim Dana Bunescu với bộ phim "Ana, mon Amour" nhận giải Gấu bạc cho đóng góp nghệ thuật xuất sắc.

Tác giả người Chile Sebastian Lelio và Gonzalo Maza giành giải Gấu bạc Kịch bản hay nhất với bộ phim "Una Mujer Fanatastica".

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng:

Gấu Vàng cho giải Thành tựu trọn đời: Milena Canonero (nhà thiết kế trang phục người Italy )

Gấu Bạc cho Cống hiến nghệ thuật nổi bật: Nansun Shi (nhà sản xuất), Geoffrey Rush (diễn viên) và Samir Farid (nhà phê bình phim)

Gấu Vàng dành cho phim ngắn: Small Town

Gấu Bạc dành cho phim ngắn: Reverie in the Meadow

Giải GWFF dành cho phim truyện hay nhất: Summer 1993

Giải Phim tài liệu hay nhất: Ghost Hunting

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục