Phim “Cha cõng con” tiếp tục được đề cử “Giải Remi“

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2017 | 7:32:29 AM

“Cha cõng con" là phim truyện Việt Nam đầu tiên được đề cử tranh “Giải Remi” danh giá tại LHP quốc tế Houston lần thứ 50 tại bang Texas, Mỹ.

Bộ phim là một câu chuyện đẹp về tình phụ tử.
Bộ phim là một câu chuyện đẹp về tình phụ tử.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, bộ phim “Cha cõng con – Father and Son” của anh chính thức nằm trong danh sách những bộ phim được đề cử tranh “Giải Remi” danh giá tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Houston lần thứ 50 diễn ra ở bang Texas, Mỹ. Đây cũng là bộ phim truyện Việt Nam đầu tiên được đề cử giải thưởng danh giá này tại LHP Houston.

Liên hoan phim Houston sẽ diễn ra từ ngày 21/4 - 3/4/2017. Tại đây phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ được trình chiếu chính thức để tranh “Giải thưởng Remi” danh giá.

LHP quốc tế Houston lần thứ 50 là LHP độc lập lâu đời nhất trên thế giới. LHP năm nay, có 4.500 phim tham dự các hạng mục đến từ 74 quốc gia. Đây là LHP uy tín và đã từng trao giải thưởng điện ảnh cho nhiều tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới: Spielberg, George Lucas, Ang Lee (Lý An), anh em đạo diễn Coen, Randal Kleiser, Ridley Scott, Francis Ford Coppola, Brian De Palma, Oliver...

Tên tuổi của các đạo diễn trên gắn liền với các bộ phim bom tấn của điện ảnh thế giới như: Chiến tranh giữa các vì sao, Cuộc đời của Pi, Ngọa hổ tàng long, Công viên khủng long, Không chốn dung thân…

Trước thông tin này, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi bộ phim của mình liên tiếp nhận được những tin mừng trong mấy ngày qua.

"Đây là một LHP danh giá và lâu đời, vì vậy, việc "Cha cõng con" nhận được đề cử một trong các giải thưởng quan trọng của Liên hoan là tin đáng mừng và vinh dự. Dù có được giải hay không nhưng tôi cảm thấy rất vui. Nó là niềm động viên và động lực dành cho những người làm phim như tôi cũng như êkíp sản xuất" - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Cũng theo đạo diễn Lương Đinh Dũng, hiện tại, bộ phim chưa có lịch chiếu cụ thể tại Việt Nam. Tuy nhiên, anh hy vọng phim sẽ sớm được giới thiệu tới khán giả. Tất cả vẫn đang chờ nhà phát hành thông báo.

Trước đó “Cha cõng con” đã được Liên hoan phim quốc tế Boston lần thứ 15 lựa chọn vào vòng tranh cử giải thưởng danh giá chính thức tại của Liên hoan này vào tháng 4/2017 ở bang Massachusetts, Mỹ.

Ngoài ra, phim “Cha Cõng Con” cũng từng giành giải thưởng “Phim truyện xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Canada và giải “Quay phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Barcelona Planet– Tây Ban Nha.

“Cha cõng con” là phim truyện dài có thời lượng 90 phút. Bộ phim là một câu chuyện đẹp về tình phụ tử được đạo diễn Lương Đình Dũng kể theo cách rất riêng của mình.

Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông.

Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.

Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

(Theo VOV)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục